Thứ Tư, ngày 15 tháng 1 năm 2025

Bàn giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đồng chí Lê Văn Thu phát biểu trong hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 9/9, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” quận Phú Nhuận đã tổ chức hội nghị chuyên đề Giải pháp nâng cao hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023 gắn với chủ đề “Nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội”.

Tham dự và chủ trì hội nghị có các đồng chí: Lê Văn Thu, Ủy viên Thường trực, Trưởng Ban Tuyên giáo - Đối ngoại Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố; Huỳnh Đăng Linh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động; Trần Thị Mai Lý, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận; Đỗ Đăng Ái, Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Quận; Lê Văn Minh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận.

Theo báo cáo đề dẫn, thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận và các tổ chức thành viên thường xuyên tuyên truyền và lồng ghép trong các buổi giao ban, hội nghị, hội thi, phiên chợ nghĩa tình, tham quan các doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam gắn với thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị và hướng đến tiêu chí “Hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam”.

Hội nghị cũng đã có những báo cáo tham luận về kết quả trong công tác triển khai, vận động nhân dân tham gia thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, những thuận lợi và khó khăn trong việc triển khai thực hiện Cuộc vận động; các giải pháp để hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam, cách làm hiệu quả cùng những khó khăn của các đơn vị, doanh nghiệp và người dân trong quá trình thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Thu lưu ý, thời gian tới, quận Phú Nhuận cần chú trọng tập trung đổi mới, nội dung, hình thức tuyên truyền, truyền thông số thông qua hội thi, hội thảo, sinh hoạt chuyên đề; tuyên truyền trên trang website; fanpage; bản tin để mọi người hiểu và ưu tiên dùng hàng Việt. Bên cạnh đó, thực hiện cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường kinh doanh thông thoáng cho các doanh nghiệp; đẩy mạnh thực hiện nâng cao chất lượng thương hiệu hàng Việt; hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, quảng bá giới thiệu sản phẩm để nâng cao năng lực cạnh tranh và đặc biệt cần chú trọng trong việc xây dựng các hệ thống phân phối hàng Việt đến tay người tiêu dùng.

Minh Khánh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo