Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

BĐBP TPHCM liên tiếp bắt giữ nhiều phương tiện vận chuyển cát, khai thác cát trái phép

Cán bộ đồn Biên phòng Long Hòa Bộ đội Biên phòng TPHCM tiến hành kiểm tra phương tiện vận chuyển cát trái phép.

(Thanhuytphcm.vn) - Trong hai ngày 20 - 21/5, Lực lượng Bộ đội Biên phòng TPHCM đã phát hiện, bắt giữ nhiều phương tiện có hành vi khai thác, vận chuyển cát trái phép.

Cụ thể, vào lúc 02 giờ 20 phút ngày 21/5/2023, tổ công tác Đồn Biên phòng Long Hòa tiến hành tuần tra, kiểm soát trên vùng biển Cần Giờ phát hiện 1 phương tiện vỏ sắt kẻ số HD 9988 đang hành trình hướng từ biển vào TPHCM. Tổ công tác Đồn Biên phòng Long Hòa tiến hành dừng, kiểm tra phương tiện, tại thời điểm kiểm tra, ông Vũ Tuấn Chung, sinh ngày 10/09/1982, CCCD số: 030082008842, hộ khẩu thường trú: Thôn Cam Lộ, Tân Việt, Thanh Hà, Hải Dương là thuyền trưởng phương tiện HD 9988 đã xuất trình các loại giấy tờ của phương tiện, chứng chỉ chuyên môn thuyền trưởng nhưng giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật đã hết hiệu lực và không xuất trình được các loại giấy tờ chứng minh nguồn gốc về số cát có trên phương tiện. Theo trình bày của ông Chung, trên phương tiện có khoảng 100 m3 cát. Tổ công tác đã yêu cầu ông Chung điều khiển phương tiện HD 9988 về neo đậu tại Hải Đội 2 để tiến hành xác minh, làm rõ theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào lúc 01 giờ sáng ngày 20/5, nhận được tin của quần chúng nhân dân báo khu vực địa bàn có hoạt động khai thác cát trái phép, Tổ công tác Trạm Biên phòng Cửa khẩu cảng Nhà Rồng đã lập tức đi tuần tra và phát hiện một số phương tiện đang hút cát trái phép dưới sông Đồng Nai, khu vực giáp ranh giữa xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai và phường Long Trường, thành phố Thủ Đức.

Ngay khi phát hiện có đội tuần tra tới, các đối tượng trên ghe tải đã tháo chạy theo nhiều hướng vào các rạch không tên của tỉnh Đồng Nai trốn thoát.

Khối lượng cát đang vận chuyển trên phương tiện HD 9988 của ông Vũ Tuấn Chung. Khối lượng cát đang vận chuyển trên phương tiện HD 9988 của ông Vũ Tuấn Chung.

Sau khi truy đuổi, Tổ tuần tra đã bắt giữ một ghe tải LA 01618 (công suất 15CV, tải trọng toàn phần 10 tấn) do ông Lê Văn Phượng (SN 1981, ngụ tỉnh Đồng Nai) điều khiển, trên ghe tải có 2m3 cát sông nước ngọt, lẫn tạp chất.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Phượng không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp của số cát có trên ghe tải và không có chứng chỉ chuyên môn thuyền trưởng và máy trưởng; sử dụng phương tiện có giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường hết hiệu lực, không đăng ký lại phương tiện.

Tổ công tác áp giải tang vật, phương tiện về Trạm Biên phòng Cửa khẩu cảng Nhà Rồng để tiếp tục xác minh làm rõ.

Lương Kiểm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo