Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

Bệnh viện công lập đầu tiên tại Việt Nam đạt Chứng nhận chất lượng bệnh viện quốc tế ACHSI

Đoàn thẩm định ACHS International trong đợt thẩm định các tiêu chí tại Bệnh viện Hùng Vương.

(Thanhuytphcmvn.vn) – Ngày 28/8, Bệnh viện Hùng Vương cho biết, bệnh viện đã đạt Tiêu chuẩn Chăm sóc sức khỏe theo EQuIP7 - phiên bản mới nhất từ ACHS International của Australia và trở thành bệnh viện công lập đầu tiên tại Việt Nam đạt Chứng nhận chất lượng bệnh viện quốc tế ACHSI.

PGS.TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương cho biết, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Bệnh viện Hùng Vương nhiệm kỳ 2020-2025 đặt mục tiêu trở thành một trong những bệnh viện của khu vực và thế giới. Vì vậy, ngoài hoạt động nghiên cứu khoa học, bệnh viện phải được công nhận theo một trong những tiêu chuẩn của quốc tế, là nền tảng cơ bản để hội nhập quốc tế. Như vậy, bệnh viện đã về đích trước thời hạn trong thực hiện nội dung này (mục tiêu là cuối năm 2025).

Theo PGS.TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, lãnh đạo bệnh viện đã nghiên cứu tìm tòi các tiêu chuẩn quốc tế hiện có trên thế giới và đã quyết định chọn ACHSI. Một trong những lý do chọn ACHSI là các tiêu chí đánh giá của ACHSI gần giống với 83 tiêu chí đánh giá Bộ Y tế. Bệnh viện Hùng Vương có 4 năm liền dẫn đầu về điểm chất lượng bệnh viện do Sở Y tế TPHCM đánh giá theo các tiêu chí này. Trước đây đạt các chuẩn của quốc tế đã được thực hiện từng bộ phận như Khoa hiếm muộn, các đơn vị: xét nghiệm, giải phẫu bệnh lý, di truyền y học…

PGS.TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết chia sẻ, được chứng nhận chất lượng bệnh viện quốc tế ACHSI có vai trò quan trọng đối với bệnh viện trong thực hiện định hướng phát triển y tế chuyên sâu và du lịch y tế của TPHCM. “Chúng tôi phấn đấu đạt chuẩn ACHSI với mong muốn người bệnh được điều trị theo chất lượng quốc tế, giá cả phù hợp với điều kiện kinh tế người dân Việt Nam.” - PGS.TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết cho biết.

Tổ chức ACHSI (Australian Council on Health care standards international) là một tổ chức uy tín tại Australia và trên thế giới cung cấp các tiêu chuẩn và chứng nhận về chất lượng dịch vụ y tế toàn cầu. Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng bệnh viện theo ACHSI khá phổ biến trên thế giới. Bệnh viện đạt được chứng nhận ACHSI có nghĩa là bệnh viện đã tuân thủ, duy trì các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về dịch vụ y tế, giúp đảm bảo sự an toàn và hài lòng của người bệnh. Bộ tiêu chuẩn EquIP-7 gồm 3 chức năng, 6 tiêu chuẩn, 39 tiêu chí, 730 tiểu mục.

Ng. Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo