Chủ Nhật, ngày 6 tháng 10 năm 2024

Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn sẽ được nghiệm thu dự án đưa vào hoạt động trong tháng 10/2024

Bà Lê Thiện Quỳnh Như thông tin tại buổi họp báo

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 3/10, tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn TPHCM do Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM phối hợp Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM tổ chức, Sở Y tế TPHCM đã trao đổi một số thông tin về tiến độ giải ngân đầu tư công trong lĩnh vực y tế.

Chánh Văn phòng Sở Y tế TPHCM Lê Thiện Quỳnh Như cho biết, năm 2024, lĩnh vực y tế có 10 dự án đầu tư công do các đơn vị trực thuộc Sở Y tế làm chủ đầu tư với vốn cấp năm 2024 là 253,436 tỷ đồng. Tiến độ thực hiện, khối lượng giải ngân tính tới ngày 30/9 là 108,801 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 43%.

Đối với dự án xây dựng mới, mua sắm trang thiết bị y tế 3 bệnh viện cửa ngõ Đa khoa Khu vực Hóc Môn, Đa khoa Khu vực Thủ Đức, Đa khoa Khu vực Củ Chi. Bà Lê Thiện Quỳnh Như cho biết, Sở Y tế đã phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp TP (là chủ đầu tư) và các sở, ngành, đơn vị có liên quan thúc đẩy 3 dự án xây dựng mới 3 bệnh viện cửa ngõ (cùng với các gói mua sắm thiết bị y tế) đi vào hoạt động theo đúng kế hoạch đề ra. Dự kiến, công trình của Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Củ Chi sẽ nghiệm thu vào tháng 1/2025, đưa vào hoạt động từ 4/2025. Riêng công trình của Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hóc Môn sẽ nghiệm thu dự án đưa vào hoạt động trong tháng 10/2024. Đối với các gói mua sắm thiết bị y tế, dự kiến tháng 1 và 2/2025 sẽ tổ chức lựa chọn nhà thầu cung cấp, lắp đặt thiết bị.

Bà Lê Thiện Quỳnh Như thông tin, ngay từ khi được HĐND và UBND đã thông qua chủ trương đầu tư mua sắm trang thiết bị cho 3 bệnh viện cửa ngõ với tổng số vốn hơn 4.300 tỉ đồng, Ngành Y tế đã xác định đây là những công trình trọng điểm của Thành phố và Ngành Y tế chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025) và đưa vào hoạt động trọng tâm của cả ngành trong năm 2024 – 2025.

Nhằm đảm bảo cơ sở mới của 3 bệnh viện cửa ngõ đi vào hoạt động hiệu quả theo đúng kế hoạch đề ra. Sở Y tế đã tổ chức lấy ý kiến của các chuyên gia đầu ngành thuộc các chuyên khoa khác nhau của ngành y tế TP để thống nhất định hướng phát triển cho các bệnh viện. Đồng thời, góp ý danh mục đầu tư mua sắm thiết bị y tế cho các bệnh viện phù hợp với định hướng phát triển của đơn vị, đảm bảo hiệu quả, tránh lãnh phí và phù hợp với các quy định phát luật hiện hành.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo