Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Bí quyết giản đơn của cụ bà Nhật Bản cao tuổi nhất thế giới

Cụ bà Kane Tanaka, 116 tuổi. (Nguồn: AFP)

Cụ bà Kane Tanaka, sống tại thành phố Fukuoka của Nhật Bản, đã được Sách Kỷ lục thế giới Guinness công nhận là người cao tuổi nhất thế giới hiện nay, với 116 tuổi.

Cụ bà Kane Tanaka, sống tại thành phố Fukuoka của Nhật Bản, đã được Sách Kỷ lục thế giới Guinness công nhận là người cao tuổi nhất thế giới hiện nay.

Ở tuổi 116, cụ bà Tanaka lựa chọn lối sống lành mạnh, học toán và chơi cờ hàng ngày.

Thông báo ngày 9/3 của Guinness cho biết cụ bà Kane Tanaka sinh ngày 2/1/1903, cùng năm mà hai anh em nhà Wright người Mỹ thử nghiệm thành công chuyến bay đầu tiên trong lịch sử nhân loại.

Bà hiện sinh sống tại một nhà dưỡng lão ở Fukuoka và duy trì lối sống lành mạnh cũng như trí tuệ minh mẫn.

Mỗi ngày, bà Tanaka thức dậy vào 6 giờ, sau đó học toán và luyện tập thư pháp vào buổi chiều. Trò giải trí yêu thích của bà là cờ Othello và bà thường xuyên "hạ gục" cả các nhân viên của viện dưỡng lão trong trò chơi yêu thích của mình.

Lễ chúc mừng kỷ lục Guinness của cụ bà Tanaka được tổ chức chính tại viện dưỡng lão nơi bà sinh sống với sự tham dự của Thị trưởng thành phố Fukuoka cùng nhiều người thân.

Khi được hỏi về thời khắc hạnh phúc nhất trong cuộc đời, bà đã cho biết: "Chính là thời điểm hiện tại."

Nhật Bản là một trong những nước có tuổi thọ trung bình của người dân thuộc hàng cao nhất thế giới và cũng là quê hương của nhiều người sống lâu nhất thế giới, trong đó có cụ ông Jiroemon Kimura, cụ ông cao tuổi nhất thế giới nhưng đã qua đời vào tháng 6/2013, vài ngày sau sinh nhật 116 tuổi của ông.

Người sống lâu nhất từng được Sách Kỷ lục Guiness ghi nhận là cụ bà Jeanne Calment, người Pháp, sống tới 122 tuổi.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo