Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Bí thư Quận ủy Quận 3 Nguyễn Thanh Xuân thăm khu phố 1, Phường 3

Bí thư Quận ủy Nguyễn Thanh Xuân tặng quà ban điều hành Khu phố 1.

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 16/7, đồng chí Nguyễn Thanh Xuân, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, cùng đoàn cán bộ Quận ủy, UBND quận đã đến thăm và làm việc tại Khu phố 1, Phường 3 theo mô hình “Mỗi tuần một khu phố” gắn với “Việc có ý nghĩa giúp dân” của Ban Thường vụ Quận ủy.

Tại đây, đồng chí Nguyễn Thị Anh Thư, Bí thư Chi bộ Khu phố 1 và các đồng chí trong Ban điều hành khu phố, phụ trách đoàn thể và cảnh sát quản lý địa bàn khu phố đã thông tin, trao đổi với đoàn công tác về công tác Đảng, hoạt động đoàn thể, khu phố, tình hình nhân dân trên địa bàn.

Khu phố 1 có địa bàn với nhiều tuyến hẻm nhỏ đan xen giữa các tuyến đường Cao Thắng - Bàn Cờ - Nguyễn Đình Chiểu, trên địa bàn có di tích lịch sử Ban Tuyên huấn Xứ ủy Nam Bộ (số 51/10/14 Cao Thắng); người dân đa số là lao động phổ thông và kinh doanh buôn bán nhỏ. Do địa bàn khu phố có nhiều hẻm nhỏ, nhiều hộ dân cho thuê nhà nên công tác bảo đảm ANTT và phòng cháy chữa cháy được quan tâm tuyên truyền, vận động thực hiện tốt với nhiều mô hình như “Móc khóa an toàn”, vận động lắp camera an ninh các tuyến hẻm và khu chung cư 73 Cao Thắng, xây dựng các tổ liên gia an toàn PCCC (khu phố hiện có 5 tổ).

Hiện nay, khu phố không còn hộ nghèo, cận nghèo; công tác chăm lo gia đình chính sách và an sinh xã hội luôn được chi bộ, ban điều hành khu phố quan tâm, thực hiện tốt. Trong quá trình triển khai hoạt động khu phố mới, chi bộ, ban điều hành khu phố triển khai, duy trì 10 nhóm liên lạc thông qua mạng xã hội (Zalo) để kịp thời trao đổi, chia sẻ thông tin đến nhân dân.

Đại diện Đảng ủy, UBND Phường 3 cũng thông tin đến đoàn về tiến độ công trình mở rộng các hẻm trên địa bàn phường; Phường 3 đã hoàn tất công tác chuẩn bị thành lập tổ bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở; việc kiện toàn các chức danh khu phố theo Nghị quyết số 02/2024/NQ-HĐND, ngày 14 tháng 3 năm 2024 của HĐND TPHCM và công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân, nhất là việc khám sức khỏe cho người cao tuổi...

Trao đổi với các đảng viên chi bộ, đại diện Ban Điều hành Khu phố 1 và các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, UBND Phường 3, Bí thư Quận ủy Nguyễn Thanh Xuân và các đồng chí đại diện các Ban Xây dựng Đảng Quận ủy, cơ quan chuyên môn thuộc UBND quận đã trao đổi, ghi nhận và đưa ra các định hướng cho phường, khu phố để tiếp tục duy trì những kết quả tích cực mà Khu phố 1 đạt được trong thời gian qua, làm điểm để nhân rộng trong toàn phường.

Bí thư Quận ủy Nguyễn Thanh Xuân ghi nhận, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự chủ động, sáng tạo của tập thể Ban điều hành Khu phố 1 và mong muốn, chi bộ, ban điều hành Khu phố 1 phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục là cầu nối quan trọng giữa Đảng bộ, chính quyền phường, quận với nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Thanh Xuân chúc các cô, chú trong chi bộ, ban điều hành Khu phố 1 thật nhiều sức khỏe để tiếp tục chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân đoàn kết, đồng lòng xây dựng phường, quận ngày càng phát triển.

Trước đó, Bí thư Quận ủy Nguyễn Thanh Xuân và đoàn công tác đã đến thăm tặng quà và thắp hương tri ân tại nhà gia đình liệt sĩ Nguyễn Quốc Dũng, hy sinh năm 1981 tại chiến trường Campuchia (địa chỉ 51/36/21 Cao Thắng, Phường 3); tham quan thực tế tiến độ công trình mở rộng hẻm 51/36 Cao Thắng và di tích lịch sử Ban Tuyên huấn Xứ ủy Nam Bộ.

Công Danh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo