Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Bình Định đẩy mạnh hoạt động liên kết, hợp tác xúc tiến đầu tư du lịch với TPHCM

Quang cảnh hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 11/2, Sở Du lịch Bình Định phối hợp cùng Sở Du lịch TPHCM tổ chức Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Bình Định và TPHCM năm 2023.

Chia sẻ về tiềm năng du lịch Bình Định, đồng chí Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, sự kiện này nhằm hiện thực hóa các chương trình liên kết du lịch giữa Bình Định và TPHCM trong nhiều năm qua. Vừa qua, lượng khách TPHCM đến với tỉnh Bình Định ngày càng tăng và ngược lại. Theo thống kê năm 2022, thị trường khách du lịch đến Bình Định chủ yếu là khách nội địa như: TPHCM, Gia Lai, Kom Tum và các tỉnh phía Bắc.

Trong năm 2022, khách du lịch đến Bình Định đạt trên 4.120.000 lượt khách, doanh thu du lịch đạt 13.119 tỷ đồng. Đây là những thị trường rất tiềm năng để khai thác và thu hút cho du lịch Bình Định. Năm 2023, ngành du lịch tỉnh Bình Định sẽ tiếp tục có những giải pháp đột phá, đổi mới để bắt kịp đà tăng trưởng của ngành du lịch cả nước. Trong đó, Bình Định sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động thúc đẩy liên kết, hợp tác xúc tiến đầu tư du lịch với TPHCM, đồng thời tiếp tục phối hợp với các tỉnh thành trên cả nước xây dựng sản phẩm du lịch mới, các tour du lịch liên tuyến, liên vùng với các tỉnh thành phía Bắc, các tỉnh miền Trung, TPHCM…

Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Lê Trương Hiền Hòa cho biết, TPHCM và tỉnh Bình Định đã có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ trong phát triển kinh tế - xã hội thông qua hợp tác phát triển vùng giữa TPHCM và các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ; đã ký kết Thỏa thuận liên kết phát triển du lịch giữa TP Hà Nội, TPHCM và Vùng kinh tế điểm miền Trung (gồm Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định), trong đó tập trung vào 4 nội dung chính: Công tác quản lý nhà nước về du lịch; phát triển nguồn nhân lực du lịch; phát triển sản phẩm du lịch; quảng bá, xúc tiến du lịch. Qua 2 năm triển khai, các tỉnh, thành phố đã tích cực trao đổi thông tin, liên kết xây dựng những định hướng mới trong phát triển du lịch tại địa phương; khai thác hiệu quả các giá trị tài nguyên du lịch tự nhiên của hai tỉnh.

Khách tham quan tìm hiểu sản phẩm đặc trưng tỉnh Bình Định bên lề hội nghị Khách tham quan tìm hiểu sản phẩm đặc trưng tỉnh Bình Định bên lề hội nghị

Theo Sở Du lịch Bình Định, Bình Định là tỉnh ven biển duyên hải Nam Trung bộ, cách TPHCM 686 km, có một lợi thế vượt trội trong giao lưu khu vực và quốc tế là nằm ở trung tâm của trục Bắc - Nam trên cả 3 tuyến đường bộ, đường sắt và đường hàng không (hiện nay có hơn 10 chuyến bay mỗi ngày từ TPHCM đến Bình Định và ngược lại). Để đạt được mục tiêu tỉnh đề ra là đón 5 triệu lượt khách trong năm 2023 và đến năm 2025 đón 8 triệu lượt khách, ngành du lịch Bình Định đã triển khai nhiều giải pháp như: Đẩy mạnh công tác truyền thông, xúc tiến quảng bá du lịch về các sự kiện, hoạt động văn hóa nghệ thuật, lễ hội đặc trưng… của Bình Định, các điểm đến thu hút khách tham quan du lịch.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo