Thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024

Bình Tân: Cơ cấu lại kinh tế, lấy khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo làm động lực chủ yếu

Đồng chí Huỳnh Khắc Điệp trao tuyên dương đến các cá nhân tại buổi họp mặt

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 10/10, UBND quận Bình Tân tổ chức hội nghị đối thoại doanh nghiệp quý III/2024 và họp mặt kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2024 – 13/10/2024).

Tham dự có các đồng chí: Huỳnh Khắc Điệp, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy; Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp TPHCM; Nguyễn Trung Anh, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận; Phạm Thị Ngọc Diệu, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận; Lê Hữu Nghĩa, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận…

Tại hội nghị, lãnh đạo quận đã lắng nghe kiến nghị tháo gỡ những khó khăn trong lĩnh vực thuế đối với doanh nghiệp và một số nội dung liên quan đến lĩnh vực quản lý đô thị của đại diện các doanh nghiệp.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Trung Anh đánh giá cao và biểu dương những kết quả, những cố gắng vượt bậc của cộng đồng doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân quận. Trong thời gian tới, đồng chí mong muốn và kỳ vọng vào cộng đồng doanh nghiệp sẽ tiếp tục phối hợp cùng chính quyền địa phương giải quyết tốt vấn đề thu hút các nguồn lực về đầu tư, nâng cao trình độ quản trị doanh nghiệp theo chuẩn khu vực cũng như nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh của doanh nghiệp và xây dựng thương hiệu sản phẩm, từ đó, góp phần cùng quận thực hiện mục tiêu cơ cấu lại kinh tế theo hướng lấy khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo làm động lực chủ yếu.

Chủ tịch UBND quận Nguyễn Trung Anh đề nghị các cơ quan, đơn vị tiếp tục triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra, nỗ lực quyết tâm cao hơn nữa trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ trên từng lĩnh vực để nắm chắc tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, từ đó kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh và tăng cường đôn đốc, xử lý các khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công. Đồng thời, tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh, các chính sách đối với người lao động, các chính sách an sinh xã hội và tăng cường cải cách hành chính để phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Đồng chí Nguyễn Trung Anh trao giấy khen đến các đơn vị tại hội nghị Đồng chí Nguyễn Trung Anh trao giấy khen đến các đơn vị tại hội nghị

Ngoài ra, các doanh nghiệp tham gia hội nghị cũng nghe diễn giả PGS.TS Thoại Nam, Giám đốc Trung tâm Tính toán hiệu năng, Đại học Bách khoa chia sẻ chuyên đề “AI: Tiềm năng và giải pháp ứng dụng cho doanh nghiệp”.

Dịp này, có 3 tập thể, 26 cá nhân nhận được giấy khen của Hội Doanh nghiệp TPHCM và 15 cá nhân được UBND quận tuyên dương vì đã có nhiều đóng góp trong công tác Hội Doanh nghiệp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn quận.

Minh Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo