Thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024

Bình Tân: Hội thi tìm hiểu về chuyển đổi số, cải cách hành chính, Đề án 06 và Luật Căn cước

Các đội đạt thành tích cao nhận khen thưởng tại hội thi

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 17/10, UBND quận Bình Tân tổ chức Hội thi tìm hiểu về chuyển đổi số, cải cách hành chính, Đề án 06 và Luật Căn cước trên địa bàn Quận năm 2024.

Tham dự có các đồng chí: Phạm Thị Ngọc Diệu, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận; Phạm Hoàng Trân, Phó Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; Hồ Công Bình, Phó Trưởng Công an quận cùng đại diện Phòng Cải cách hành chính, Sở Nội vụ TPHCM; Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng UBND TPHCM; các ban, ngành đoàn thể của quận và phường.

Phát biểu tại hội thi, đồng chí Phạm Thị Ngọc Diệu biểu dương và đánh giá cao sự tham gia hưởng ứng tích cực của các đơn vị. Đồng chí mong rằng, hội thi sẽ giúp cho các đơn vị tích lũy thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm; từ đó, áp dụng hiệu quả trong triển khai thực hiện nhiệm vụ; tư vấn, giúp đỡ cho người dân trong quá trình tham gia thực hiện các thủ tục hành chính; phát huy hiệu quả của Đề án 06. Đồng chí đánh giá cao sự tham gia sôi nổi của các đội dự thi và cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên, góp phần giúp cho hội thi thành công tốt đẹp.

Các đồng chí lãnh đạo chụp hình chụp lưu niệm cùng các đội dự thi. Các đồng chí lãnh đạo chụp hình chụp lưu niệm cùng các đội dự thi.

Hội thi năm nay có 16 đội tham gia với 3 vòng thi gồm các nội dung: Luật Căn cước năm 2023; các nhiệm vụ, mô hình giải pháp, sáng kiến, ý tưởng trong công tác tổ chức thực hiện Chủ đề năm “Quyết tâm thực hiện hiệu quả Chuyển đổi số và Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội”; Chương trình chuyển đổi số của TPHCM và đề án “Xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh”; Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 ” phục vụ chuyển đổi số trên địa bàn quận; các chính sách pháp luật mới có hiệu lực thi hành, các văn bản quy phạm pháp luật theo ngành, lĩnh vực của các cơ quan chuyên môn thuộc quận đang tổ chức thực hiện; thành phần hồ sơ và thời gian giải quyết hồ sơ hành chính của các thủ tục hành chính được công bố trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính TPHCM.

Qua các vòng thi sôi nổi, giải Nhất thuộc về Đội Công an quận; giải Nhì là Đội Đoàn thể quận và giải Ba phường Bình Trị Đông B; phường Bình Hưng Hòa B đạt giải đội có cổ động viên cổ vũ tích cực và Đội Đoàn thể quận đạt giải đội có thành viên tham gia tích cực phong trào trong quá trình tổ chức.

Minh Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo