Thứ Tư, ngày 23 tháng 10 năm 2024

Bình Tân: Thường xuyên tổ chức tuần tra, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự đô thị

Đồng chí Nguyễn Trung Anh phát biểu tại hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 22/10, UBND quận Bình Tân tổ chức hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND quận với Nhân dân trên địa bàn và được kết nối trực tuyến tại điểm cầu 10 phường.

Đến dự hội nghị có các đồng chí: Huỳnh Khắc Điệp, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Bình Tân; Lê Văn Thinh, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội TPHCM; Nguyễn Văn Đạt, Phó Trưởng Ban Pháp chế, HĐND TPHCM; Huỳnh Thanh Hùng, Phó Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách, HĐND TPHCM; Nguyễn Trung Anh, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận; Vũ Chí Kiên, Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận; Huỳnh Đặng Hà Tuyên, Quận ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN quận.

Hội nghị ghi nhận 25 ý kiến phát biểu với 47 nội dung xoay quanh các lĩnh vực như quản lý về đất đai, xây dựng, môi trường; công tác chuyển đổi số và cải cách hành chính; lao động và việc làm; công tác phòng cháy chữa cháy; an ninh trật tự và phòng chống ma túy…

Đại diện đại biểu HĐND TP tham dự tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Thinh thông tin đến cử tri một số thông tin về lĩnh vực lao động, việc làm, công tác quản lý người cai nghiện tại các cơ sở cai nghiện ma túy của TP. Bên cạnh đó, đồng chí đề nghị quận và phường tiếp tục quan tâm triển khai thực hiện các mô hình, giải pháp hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực; quan tâm giải quyết các khó khăn tại các dự án đang triển khai thực hiện tại địa phương; giải quyết ổn thỏa các vấn đề trong công tác chống ngập; quan tâm giải quyết tại các “điểm” hoặc “nút thắt” về vấn đề giao thông, nhất là tại các dự án thương mại, đô thị để tạo sự an toàn cho người dân. Công tác lập quy hoạch các lộ giới hẻm trên địa bàn để tạo cơ sở pháp lý cho người dân trong việc xây dựng nhà khi có nhu cầu cần được lưu ý để triển khai thực hiện.

Quang cảnh hội nghị. Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Khắc Điệp cảm ơn và ghi nhận các ý kiến đóng góp của người dân. Liên quan đến việc trang bị cơ sở vật chất tại các khu phố sau khi sắp xếp, Bí thư Quận ủy Huỳnh Khắc Điệp mong các đồng chí bí thư chi bộ, trưởng khu phố và Nhân dân chia sẻ với quận. Trong thời gian tới, quận sẽ triển khai thực hiện các giải pháp để trang bị phương tiện làm việc tại văn phòng các khu phố, qua đó, tạo điều kiện thật tốt trong triển khai thực hiện nhiệm vụ và từng khu phố tiếp tục duy trì thực hiện hiệu quả đối với các mô hình tự quản. Đồng chí Huỳnh Khắc Điệp mong muốn người dân theo dõi, đóng góp ý kiến và chia sẻ với quận, từ đó, tiếp tục cùng quận phát huy những kết quả đạt được, hoàn thành thật tốt nhiệm vụ được giao, để quận ngày càng phát triển, trong đó, chú trọng đến việc nâng chất lượng cuộc sống cho người dân.

Trao đổi lại và kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Trung Anh đề nghị các đơn vị ghi nhận lại toàn bộ các ý kiến cử tri tham gia đóng góp tại hội nghị. Đối với các vấn đề đầu tư nâng cấp tại các tuyến hẻm và đường, đất đai, môi trường, đô thị, quận sẽ tiếp tục rà soát, kiến nghị với TP; đề ra kế hoạch để phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện. Trong lĩnh vực lao động việc làm, quận đã tổ chức thành công sàn giao dịch việc làm, đã giới thiệu được nhiều việc làm cho người lao động. Riêng đối với các vấn đề liên quan đến lĩnh vực trật tự đô thị, đồng chí Nguyễn Trung Anh yêu cầu Phòng Quản lý đô thị quận, Đội Quản lý trật tự đô thị quận tăng cường thường xuyên tổ chức tuần tra và kiên quyết xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.

Minh Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo