Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Bộ Quốc phòng đẩy mạnh tiến độ bàn giao đất quốc phòng cho TPHCM

Lãnh đạo Bộ Quốc phòng và TPHCM đã khảo sát thực tế công tác bàn giao đất quốc phòng.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 13/3, đoàn công tác Bộ Quốc phòng đã làm việc với UBND TPHCM về bàn giao đất quốc phòng để thực hiện dự án nhà ga hành khách T3 và dự án đường giao thông kết nối với nha ga hành khách T3, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Các đồng chí: Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM, đồng chủ trì buổi làm việc.

Cùng tham dự buổi làm việc có các đồng chí: Thiếu tướng Phạm Trường Sơn, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam; Trung tướng Vũ Văn Kha, Quyền Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân; Thiếu tướng Đặng Văn Hùng, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 7.

Thực hiện Nghị quyết số 93/NQ-CP ngày 28/7/2022 của Chính phủ về tháo gỡ vướng mắc trong việc bàn giao đất quốc phòng để thực hiện dự án nhà ga hành khách T3, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (khoảng hơn 16ha), tính đến ngày 28/2/2023, Quân chủng Phòng không - Không quân đã bàn giao cho TPHCM diện tích khoảng gần 8,5ha trong dự án nhà ga hành khách T3. Hiện quân chủng đang sửa chữa doanh trại để dồn dịch, bố trí đóng quân tạm thời cho các đơn vị và đã có phương án bố trí nơi ăn ở cho các đơn vị... để bàn giao đất quốc phòng cho TPHCM trong tháng 3/2023.

Về dự án đường giao thông kết nối nhà ga hành khách T3 (khoảng 12,5ha), các cơ quan chức năng của TPHCM và quận Tân Bình đã phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn thành xác định chỉ giới đường đỏ, cắm mốc giới và kiểm đếm tài sản trên đất. Do trên diện tích đất thu hồi có các công trình, doanh trại đóng quân của các đơn vị, nhà xưởng của các doanh nghiệp thuộc Quân khu 7 nên hiện Quân khu 7 và các cơ quan chức năng của thành phố đang thống nhất phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Đồng chí Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi làm việc. Đồng chí Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phan Văn Mãi cảm ơn sự quyết liệt, nỗ lực đẩy mạnh công tác bàn giao đất để thực hiện dự án nhà ga hành khách T3 và dự án đường giao thông kết nối nhà ga hành khách T3 của Bộ Quốc phòng; đồng thời, khẳng định, UBND TPHCM sẽ chỉ đạo các cơ quan, ban ngành của địa phương phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng, các đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng có liên quan để đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng, vận dụng các chính sách về đền bù, hỗ trợ trong giải phóng mặt bằng để tạo điều kiện tối đa cho các đơn vị quân đội xây dựng, ổn định nơi đóng quân và thực hiện nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thượng tướng Nguyễn Tân Cương đề nghị UBND TPHCM chỉ đạo cơ quan chức năng và quận Tân Bình phối hợp với các đơn vị quân đội xử lý dứt điểm những phát sinh trong công tác kiểm đếm tài sản trên đất, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng cho các đơn vị trên cơ sở vận dụng tối đa các chính sách cho các đơn vị chịu ảnh hưởng dự án. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương yêu cầu các đơn vị quân đội đẩy nhanh tiến độ xây dựng, cải tạo, sửa chữa các công trình bị ảnh hưởng bởi dự án nhà ga hành khách T3 và đường giao thông kết nối với nhà ga hành khách T3, phối hợp với cơ quan chức năng của TPHCM, quận Tân Bình, thực hiện bàn giao đất quốc phòng trong tháng 3/2023.

Cùng ngày, lãnh đạo Bộ Quốc phòng, TPHCM đã khảo sát thực tế công tác bàn giao đất quốc phòng để thực hiện dự án nhà ga hành khách T3 và dự án đường giao thông kết nối với nha ga hành khách T3, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tại một số địa điểm của dự án.

Long Giang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo