Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Hồng chỉ đạo tại hội nghị (Thanhuytphcm.vn) - Chiều 26/12, UBND huyện Cần Giờ tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Luật Tiếp công dân. Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Hồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.
Trong 10 năm qua, UBND huyện, các cơ quan chuyên môn huyện và UBND các xã, thị trấn quan tâm triển khai, quán triệt và tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn và phạm vi quản lý. Công tác tiếp công dân thường xuyên và tiếp công dân định kỳ của lãnh đạo huyện, xã, thị trấn đi vào nền nếp và đúng quy định pháp luật. Đội ngũ cán bộ làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo có kiến thức pháp luật, được cử tham gia các lớp bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ, cơ bản đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện trong 10 năm qua tương đối ổn định, không có biến động lớn; tính chất, mức độ các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh không gay gắt; không phát sinh khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp; không có vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, kéo dài.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Hồng khẳng định, công tác tiếp công dân là hoạt động không thể thiếu trong hoạt động quản lý trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội nói chung và quản lý hành chính nhà nước nói riêng. Nhờ hoạt động này mà chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước được thực hiện hiệu quả, quyền làm chủ của nhân dân được phát huy, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo được thực hiện nhanh chóng, góp phần xây dựng và tổ chức chính quyền vững mạnh hơn.
Các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Luật Tiếp công dân nhận khen thưởng tại hội nghị Để nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân trong thời gian tới, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Hồng đề nghị các đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Tiếp công dân và các văn bản hướng dẫn thi hành để mọi công dân đều hiểu rõ quyền và nghĩa vụ của mình, thực hiện khiếu nại, tố cáo đúng quy định; nâng cao nhận thức chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác tiếp công dân, tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; xây dựng cơ chế giám sát, đánh giá hiệu quả công tác tiếp công dân, thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện Luật Tiếp công dân tại các cơ quan, đơn vị; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra tại các cơ quan đơn vị liên quan đến lĩnh vực tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Trong thời gian tới, các phòng ban, đơn vị phải ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tiếp công dân, xây dựng các cổng thông tin điện tử để tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân; tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả phần mềm hệ thống quản lý khiếu nại, tố cáo tại Thành phố và liên thông với hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo…
Dịp này, UBND huyện khen thưởng 7 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Luật Tiếp công dân trên địa bàn huyện.