Thứ Sáu, ngày 20 tháng 9 năm 2024

Các cơ quan thông tin đại chúng TPHCM xuất quân hỗ trợ đồng bào các tỉnh, thành phía Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc phát biểu tại lễ xuất quân.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 20/9, tại Nhà Văn hóa Thanh niên, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM phối hợp các tổ chức chính trị - xã hội, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM tổ chức Lễ xuất quân thực hiện công trình của các cơ quan thông tin đại chúng hỗ trợ đồng bào các tỉnh, thành phía Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Đến dự có Phó Bí thư Thành ủy, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Nguyễn Phước Lộc; Thành ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Thị Bạch Mai; Thành ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Lâm Đình Thắng; Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Tăng Hữu Phong…

Tại lễ xuất quân, Đài Truyền hình TPHCM, Quỹ Chung một tấm lòng phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đăng ký hỗ trợ xây dựng mới và sữa chữa các công trình dân sinh tại tỉnh Tuyên Quang, Lào Cai, Cao Bằng, Yên Bái, với trị giá 8,5 tỷ đồng. Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp Hội Nông dân TPHCM đăng ký hỗ trợ tu sửa trường, tặng học bổng và vật dụng thiết yếu giúp học sinh trở lại học tập tại 4 trường thuộc tỉnh Phú Thọ, Quảng Ninh, Lào Cai và huyện ngoại thành TP Hà Nội, với trị giá 1,2 tỷ đồng.

Thành đoàn TPHCM phối hợp Báo Tuổi trẻ đăng ký hỗ trợ dụng cụ học tập cho học sinh; tổ chức học bổng “Ngăn dòng bỏ học cho học sinh”; hỗ trợ sinh kế giúp người dân khắc phục hậu quả bằng cây giống, con giống và trang thiết bị mưu sinh; hỗ trợ sửa chữa và xây dựng mới một số điểm trường, nhà bán trú cho học sinh các vùng bị bão lũ, với trị giá 19 tỷ đồng.

Báo Phụ nữ TPHCM phối hợp Hội Liên hiệp phụ nữ TP đăng ký xây mới 5 căn nhà tại tỉnh Cao Bằng, với trị giá 350 triệu đồng. Báo Người Lao động phối hợp Liên đoàn Lao động TP đăng ký hỗ trợ các gia đình có người bị thiệt mạng, thiệt hại nặng tại tỉnh Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng xây dựng một số nhà dân, điểm trường; hỗ trợ một số ngư dân bị thiệt hại nặng; triển khai trao tặng học bổng hỗ trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo tại nhiều tỉnh, thành miền Bắc, với trị giá 12 tỷ đồng.

Báo Pháp luật TPHCM phối hợp Hội Cựu Chiến binh TP hỗ trợ cho 47 hộ dân dựng lại nhà cửa bị hư hỏng nặng do bão số 3 và lũ lụt, sạt lở ở tỉnh Yên Bái, Lào Cai, với trị giá 470 triệu đồng. Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn ủng hộ xây nhà tình thương, trao trang thiết bị trường học, sách giáo khoa và tập vở các cháu đến trường sau bão lũ, với trị giá 2 tỷ đồng.

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc cùng các đại biểu tại lễ xuất quân. Đồng chí Nguyễn Phước Lộc cùng các đại biểu tại lễ xuất quân.

Tại chương trình, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Phước Lộc ghi nhận, đánh giá cao, cảm ơn các tổ chức chính trị - xã hội TPHCM và các biên tập viên, phóng viên của các cơ quan truyền thông TP và lãnh đạo các cơ quan truyền thông trên địa bàn TP trong những ngày vừa qua đã nỗ lực, trách nhiệm, tình cảm, tâm huyết, nghĩa tình đã tổ chức nhiều hoạt động với nhiều nghĩa cử vận động quyên góp, ủng hộ, chia sẻ, động viên, hỗ trợ cho các địa phương và đồng bào tại các địa phương bị ảnh hưởng thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Bên cạnh đó, các phóng viên, biên tập viên đã ngày đêm có nhiều tuyến bài rất đặc biệt để tuyên truyền, vận động, ủng hộ cho các địa phương và đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3.

“Chính vì sự thấu cảm của các phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí đã có những tuyến bài có những việc làm, có những nghĩa cử, biểu cảm xúc nên đã đón nhận được tình cảm rất đặc biệt của các tầng lớp nhân dân TPHCM nghĩa tình chung sức, đồng lòng hướng về các địa phương và đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng và thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra” - đồng chí Nguyễn Phước Lộc nhấn mạnh.

Thay mặt cho lãnh đạo TP, đồng chí Nguyễn Phước Lộc đánh giá cao MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội của TP đã phối hợp chặt chẽ, đồng bộ với các cơ quan truyền thông của TPHCM dưới sự điều phối của Sở Thông tin và Truyền thông và của Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP đã trợ giúp mang tính chất phát triển cộng đồng đến sự trợ giúp bền vững để khắc phục những công trình giúp cho người dân sớm ổn định cuộc sống, trong đó có xây dựng, sửa chữa, phục hồi trường học bị hư hại, nhà cửa cho người dân bị thiệt hại và các công trình xã hội khác, nhất là đảm bảo đủ dinh dưỡng, cuộc sống trọng tâm, trọng điểm và đưa trẻ em sớm được trở lại trường, lớp và đảm bảo được điều kiện học hành cho năm mới.

Với tinh thần dân tộc, nghĩa đồng bào, đồng chí Nguyễn Phước Lộc cho rằng, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội TP và các cơ quan thông tin truyền thông đã có những việc làm và kết nối nguồn lực xã hội hóa gắn với phát triển cộng đồng và công tác xã hội... Đồng thời, đồng chí Nguyễn Phước Lộc cũng đề nghị cần phải thông tin minh bạch; trợ giúp rõ ràng, sâu sắc, trọng tâm, trọng điểm và địa phương giúp đối tượng thụ hưởng và điều phối rõ ràng, cụ thể rất sát hợp với tại địa phương bị ảnh hưởng và điều kiện của người dân bị ảnh hưởng và nhu cầu để ổn định cuộc sống của người dân.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo