Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Các cơ sở đảng quan tâm rà soát quy chế làm việc cấp ủy cho phù hợp theo quy định của Đảng và địa phương

Quang cảnh hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 9/2, Huyện ủy Củ Chi tổ chức Hội nghị giao ban chuyên đề giữa Thường trực Huyện ủy với các cơ sở Đảng trực thuộc Huyện ủy quý I năm 2023. Đồng chí Lê Thanh Phong, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chủ trì hội nghị.

Hội nghị đã tập trung thảo luận về tình hình triển khai các chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu năm 2023 về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị theo Nghị quyết số 22-NQ/HU ngày 22/12/2022 của Huyện ủy. Trong đó, tập trung trao đổi về kinh nghiệm, cách làm, những giải pháp cần quan tâm trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Thanh Phong, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy nhấn mạnh, để thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra trong năm, các cơ sở Đảng quan tâm rà soát quy chế làm việc cấp ủy cho phù hợp theo quy định của Đảng và địa phương, đơn vị, cũng như chế độ công tác, chế độ làm việc. Đồng thời, thực hiện đúng, đủ các nội dung quy chế đã đề ra; cần có chương trình cụ thể công tác năm của Đảng ủy liên quan đến các nội dung, đầu việc lớn cần làm trong năm. Xây dựng kế hoạch tạo nguồn kết nạp đảng viên và phân công bồi dưỡng giúp đỡ để đạt chất lượng và số lượng.

Đồng chí Lê Thanh Phong cũng đề nghị, Đảng ủy các xã, thị trấn xây dựng chương trình kiểm tra giám sát của cả hệ thống chính trị, chú trọng kiểm tra về thực hiện quy chế dân chủ cơ sở; quan tâm đến nghiệp vụ công tác Đảng; quan tâm tình hình đời sống đảng viên để có hướng giúp đỡ. Mặt trận, các đoàn thể trong công tác kiểm tra giám sát, công tác phối hợp cũng cần có kế hoạch từ đầu năm để trao đổi, thông tin cho các cấp ủy biết chủ động có kế hoạch thực hiện. Các Ban xây dựng Đảng quan tâm hỗ trợ việc sinh hoạt, phát triển Đảng trong các doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước.

Xuân Trang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo