Thứ Bảy, ngày 14 tháng 9 năm 2024

Các doanh nghiệp phải tiếp cận, sử dụng và làm chủ được công nghệ trong sản xuất kinh doanh

Đồng chí Phan Văn Mãi trao Cờ truyền thống UBND TP cho tập thể YBA HCM.

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 24/8, Hội Doanh nhân trẻ TPHCM (YBA HCM) tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập với chủ đề: “Tiên phong kiến tạo”.

Đến dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Tháp Lê Quốc Phong; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy TP Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu; Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hoàng Long; Bí thư Trung ương đoàn Nguyễn Ngọc Lương; Phó Bí thư Thành ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Nguyễn Phước Lộc; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP Nguyễn Mạnh Cường;…

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch YBA HCM Lê Trí Thông cho biết, trong 30 năm qua, YBA HCM đã thu hút hơn 4.000 hội viên và xây dựng một hệ sinh thái gồm hơn 15.000 thành viên, trở thành cầu nối quan trọng trong cộng đồng doanh nghiệp. Với hơn 2.500 chương trình kết nối giao thương trong và ngoài nước, YBA HCM đã góp phần không nhỏ vào việc mở rộng thị trường và hợp tác quốc tế. Đặc biệt, quy mô vốn hóa của các doanh nghiệp hội viên đã vượt mốc 40 tỷ USD, với nhiều doanh nghiệp liên tục nằm trong danh sách top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.

Theo Chủ tịch YBA HCM Lê Trí Thông, những đóng góp của hệ sinh thái YBA HCM không chỉ dừng lại ở kinh doanh, mà còn mang lại hàng chục ngàn tỷ đồng cho ngân sách nhà nước và hơn 500 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội, cùng với hàng ngàn tỷ đồng từ các doanh nghiệp hội viên. Bên cạnh đó, YBA HCM còn đóng góp lớn vào việc tạo ra hàng triệu việc làm trực tiếp và gián tiếp tại TPHCM và các khu vực lân cận, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội bền vững.

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc tặng hoa chúc mừng kỷ niệm 30 thành lập YBA HCM. Đồng chí Nguyễn Phước Lộc tặng hoa chúc mừng kỷ niệm 30 thành lập YBA HCM.

Nhân  kỷ niệm 30 thành lập, từ ngày 10/8 đến nay, YBA HCM đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa như chương trình YBA Business và Library lần thứ 4; sự kiện InnoEx 2024; Vietnam CEO Forum 2024  với chủ đề “Renovation – Cải tiến” và “Innovation – Cải cách”; giải tennis và sự kiện kết nối giao thương…

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi chúc mừng và đánh giá cao YBA HCM đã có những đóng góp rất lớn cho kinh tế - xã hội TP. Trong đó, YBA HCM đã góp phần xây dựng tinh thần doanh nhân và đội ngũ doanh nhân; đã kiến tạo môi trường kinh doanh ngày càng năng động, hiệu quả hơn. Đồng chí Phan Văn Mãi mong muốn YBA HCM tiếp tục đóng góp để TP luôn năng động, hội nhập và phát triển.

Theo đồng chí Phan Văn Mãi, 30 năm qua, với sự khai mở, dấn thân, gắn kết, tiên phong, kiến tạo, YBA HCM đã tạo ra giá trị rất lớn. Đồng chí Phan Văn Mãi tin tưởng với phẩm chất của doanh nhân trẻ, thời gian tới các doanh nhân sẽ tiếp tục tiên phong, đổi mới, sáng tạo mạnh mẽ hơn nữa. “Câu chuyện đổi mới sáng tạo phải tiếp tục được phát huy trên nền tảng, phẩm chất tốt đẹp của các doanh nhân trong 30 năm qua” - đồng chí Phan Văn Mãi bày tỏ.

Bí thư Thành đoàn Ngô Minh Hải tặng hoa chúc mừng kỷ niệm 30 thành lập YBA HCM Bí thư Thành đoàn Ngô Minh Hải tặng hoa chúc mừng kỷ niệm 30 thành lập YBA HCM

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho rằng, vấn đề hiện nay là các lĩnh vực đều phải đối mặt đó là công nghệ. Đối với doanh nghiệp, công nghệ sẽ tác động vào kinh doanh, vào phương thức gắn kết để hoạt động sản xuất kinh doanh. Do đó, đồng chí Phan Văn Mãi mong muốn các doanh nghiệp phải tiếp cận, sử dụng và làm chủ được công nghệ trong sản xuất kinh doanh.

“TPHCM đang đánh giá lại định hướng phát triển. Trong đó, TP luôn được yêu cầu là trung tâm lớn, là cực tăng trưởng của cả nước và là đại diện của hội nhập và cạnh tranh quốc tế. Vì vậy, tôi mong muốn YBA HCM sẽ là một thành phần quan trọng trong thực thể của TP và lớn mạnh cùng sự phát triển của TPHCM” - đồng chí Phan Văn Mãi nhấn mạnh.

Dịp này,  UBND TPHCM tặng Cờ thi truyền thống cho tập thể YBA HCM đã đạt thành tích trong công tác liên tục nhiều năm, nhân kỷ niệm 30 năm thành lập.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo