Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Cán bộ, nhân dân huyện Bình Chánh tri ân, kính tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong một chuyến công tác cơ sở. (Ảnh: TTXVN)

(Thanhuytphcm.vn) - Trong những ngày đau thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cán bộ và nhân dân huyện Bình Chánh thể hiện lòng tri ân sâu sắc qua những lời chia sẻ chân thành. Những cống hiến lớn lao, đạo đức sáng ngời và sự lãnh đạo tài ba của Tổng Bí thư đã trở thành động lực cho mọi thế hệ. Tất cả cán bộ, nhân dân huyện Bình Chánh quyết tâm tiếp nối di sản mà Tổng Bí thư để lại, nguyện đoàn kết, chung sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, phát triển, hiện đại và nghĩa tình.

Nguồn cảm hứng và động lực mạnh mẽ để cán bộ, nhân dân không ngừng phấn đấu

Ông Nguyễn Thanh Trong, Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Bình Chánh chia sẻ cảm nhận: “Trong giai đoạn xây dựng và phát triển đất nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa, đặc biệt là tại Đại hội lần thứ XIII của Đảng, vai trò của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vô cùng quan trọng. Tổng Bí thư đã đưa ra những quyết sách đúng đắn, sáng suốt, góp phần giúp đất nước Việt Nam phát triển mạnh mẽ, ổn định và hội nhập sâu rộng với cộng đồng quốc tế. Bên cạnh đó, đạo đức lối sống của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tấm gương sáng cho hàng ngàn đảng viên chúng ta noi theo. Sự giản dị, gần gũi và tình cảm chân thành của Tổng Bí thư đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi người dân Việt Nam, trong đó có tôi. Chúng tôi mong rằng những giá trị đạo đức, tinh thần cống hiến của đồng chí Tổng Bí thư sẽ mãi là nguồn cảm hứng cho thế hệ trẻ tiếp nối, để xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, phát triển hơn. Những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ mãi được ghi nhớ và tinh thần của Tổng Bí thư sẽ luôn sống mãi trong lòng mỗi người dân Việt Nam”.

Đồng chí Lê Thái Họa Mi, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy xã Bình Hưng chia sẻ: “Bản thân tôi cùng với cán bộ, đảng viên, chiến sĩ và nhân dân xã Bình Hưng thực sự đau buồn và tiếc thương trước sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đây là tổn thất lớn lao không chỉ đối với Đảng ta mà còn với toàn dân tộc Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Phú Trọng không chỉ là một nhà lãnh đạo tài ba và một người cộng sản chân chính, mà còn là hình mẫu của sự tận tụy vì lợi ích của nhân dân và đất nước. Ý chí vươn lên và sự học hỏi không ngừng của đồng chí là nguồn cảm hứng và động lực mạnh mẽ để chúng tôi, những cán bộ trẻ, không ngừng phấn đấu học tập, rèn luyện và cống hiến trong mọi hoàn cảnh”.

Tình cảm của hội viên, phụ nữ huyện Bình Chánh đối với Tổng Bí thư

Đồng chí Tô Thị Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN huyện Bình Chánh: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn được cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân huyện Bình Chánh kính trọng và yêu mến. Với sự quan tâm sâu sắc đến phong trào phụ nữ và công tác cán bộ nữ, Tổng Bí thư đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng mọi người.

Tại Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh vai trò của phụ nữ: “Phụ nữ Việt Nam đã có những đóng góp to lớn trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tạo nên truyền thống vẻ vang: Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” và khuyến khích phụ nữ phát huy bản lĩnh, trở thành những “bông hồng thép”, là hình mẫu về sự đoàn kết, tiến bộ và phát triển.

Kính cẩn tiễn đưa Tổng Bí thư, cán bộ và hội viên phụ nữ huyện Bình Chánh xin hứa sẽ tiếp tục thực hiện di nguyện của đồng chí. Chúng tôi quyết tâm giữ gìn phẩm chất, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, đoàn kết vượt qua khó khăn, chung sức xây dựng Tổ quốc ngày càng cường thịnh, nhân dân ngày càng hạnh phúc, ấm no.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tặng hoa các đảng viên trẻ tiêu biểu tại buổi gặp mặt “Đảng viên trẻ tiêu biểu toàn quốc học tập và làm theo lời Bác” năm 2019. (Ảnh: Nhân Dân). Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tặng hoa các đảng viên trẻ tiêu biểu tại buổi gặp mặt “Đảng viên trẻ tiêu biểu toàn quốc học tập và làm theo lời Bác” năm 2019. (Ảnh: Nhân Dân).

Gửi lời tri ân đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng!

Anh Phan Thanh Bình, ngụ tại xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, xúc động chia sẻ: Là một đảng viên trẻ, tôi kính trọng Tổng Bí thư bởi phong cách lãnh đạo gần gũi, luôn quan tâm đến nhân dân. Những phát biểu của Tổng Bí thư dù đơn giản nhưng thấm sâu triết lý, đã khuyến khích mỗi cán bộ, đảng viên phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân.

Tôi đặc biệt ngưỡng mộ Tổng Bí thư trong việc lãnh đạo công cuộc phòng chống tham nhũng. Nhiều vụ án lớn đã được xét xử, thu hút sự quan tâm của dư luận. Dù đầy thử thách, Tổng Bí thư đã lãnh đạo công cuộc này một cách quyết liệt và thận trọng, làm sạch bộ máy lãnh đạo và khôi phục niềm tin của Nhân dân.

Hình ảnh một Tổng Bí thư 80 tuổi vẫn còn làm việc ngay trên giường bệnh khiến tôi vô cùng cảm động. Những câu nói và lời dạy của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trở thành châm ngôn để tôi áp dụng trong công việc và rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống.

Xin mượn lời trong tác phẩm “Thép đã tôi thế đấy” để bày tỏ lòng tiếc thương và tri ân Tổng Bí thư của chúng ta: “Cái quý nhất của con người là đời sống. Đời người chỉ sống một lần, phải sống sao cho không ân hận vì những năm tháng đã sống hoài phí, để khi nhắm mắt xuôi tay có thể nói rằng: Tất cả đời ta đã hiến dâng cho sự nghiệp cao đẹp nhất”.

“Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến sức lực, trí lực vì một sống một cuộc sống cao đẹp, không sống hoài, sống phí. Dù đã đi về cõi vĩnh hằng nhưng hình ảnh của ông sẽ mãi sống trong lòng người dân đất Việt và trong trái tim tôi. Biến mất mát thành nghị lực, chúng tôi nguyện noi gương Tổng Bí thư, nỗ lực trong lao động, học tập và phấn đấu xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp”.

Tuyết Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo