Thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024

Cần Giờ: Nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên về bảo hiểm xã hội

Đồng chí Trần Dũng Hà báo cáo tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 16/10, Ban Thường vụ Huyện ủy Cần Giờ tổ chức Hội nghị báo cáo viên và thông tin tình hình thời sự quý III năm 2024 với chuyên đề “Những điều cần biết về chế độ bảo hiểm xã hội; Bảo hiểm xã hội tự nguyện”. Đồng chí Huỳnh Anh Tuấn chủ trì hội nghị cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy và nguyên Ban Thường vụ Huyện ủy và hơn 140 đồng chí là cán bộ chủ chốt của huyện.

Báo cáo tại hội nghị, đồng chí Trần Dũng Hà, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố đã thông tin những nội dung cơ bản về các chế độ của bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm xã hội tự nguyện. Khái quát về Nghị quyết số 28-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội sau và trước khi nghị quyết được ban hành; Luật Bảo hiểm xã hội năm 2024 đã kế thừa và phát triển những quy định hiện hành phù hợp đã được kiểm nghiệm trong thực tiễn, sửa đổi các quy định (chế độ ốm đau, thai sản, hưu trí và tử tuất) chưa phù hợp nhằm bảo đảm tính khả thi, dài hạn, đồng bộ, thống nhất của hệ thống pháp luật.

Đồng chí Trần Dũng Hà cho biết thêm, hệ thống tổ chức dịch vụ thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và mạng lưới cộng tác viên được mở rộng, phủ khắp đến từng xã, phường, thị trấn với mạng lưới cộng tác viên được trải đều đã tạo thuận lợi cho người dân tiếp cận chính sách và tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện.

Hội nghị cũng nhằm thông tin, tuyên truyền những kết quả đạt được, chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện đang ngày càng khẳng định vị trí, vai trò trong việc đảm bảo an sinh xã hội cho Nhân dân, hướng tới mục tiêu bảo hiểm xã hội toàn dân của Đảng, Nhà nước. Bảo hiểm xã hội tự nguyện hay bắt buộc là chính sách bảo hiểm ưu việt, nhân văn của Đảng và Nhà nước, hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận. Tham gia bảo hiểm xã hội, cán bộ, đảng viên, người dân không chỉ được Nhà nước hỗ trợ mức đóng mà còn được hưởng nhiều quyền lợi thiết thực như: có cơ hội được hưởng lương hưu hàng tháng và được cấp thẻ Bảo hiểm y tế miễn phí, bảo đảm cuộc sống và chăm sóc sức khỏe khi hết tuổi lao động; người thân được nhận chế độ tử tuất khi chẳng may người tham gia qua đời...

Hồ Quốc Hùng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo