Thứ Năm, ngày 19 tháng 9 năm 2024

Chủ động liên kết, phối hợp tổ chức đấu tranh đối với từng vụ việc cụ thể

Đồng chí Tăng Hữu Phong phát biểu tại Hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Phát biểu kết luận tại Hội nghị giao ban 9 tháng đầu năm 2024 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2024; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho lực lượng tham mưu, giúp việc Ban Chỉ đạo 35 Thành ủy Thủ Đức, Quận ủy, Huyện ủy và Đảng ủy cấp trên cơ sở năm 2024 do Ban Chỉ đạo 35 Thành ủy TPHCM tổ chức ngày 18/9, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Tăng Hữu Phong lưu ý, các đơn vị của TP cần nghiên cứu xây dựng kế hoạch, chương trình để thực hiện hiệu quả các chỉ đạo của Trung ương và TP về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW; chủ động thực hiện tốt nhiệm vụ các tháng còn lại của năm 2024 của Ban Chỉ đạo 35 các cấp trên địa bàn TP.

Kịp thời ngăn chặn, đấu tranh với các thông tin xấu, độc

Tại hội nghị, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Tăng Hữu Phong đánh giá cao các đơn vị và lực lượng Ban Chỉ đạo 35 các cấp của TPHCM trong đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng thời gian qua đã được triển khai chủ động, tích cực.

Trao đổi về những sự kiện chính trị quan trọng của nước ta đang diễn ra và sắp diễn ra trong thời gian tới, cũng như công tác vận động cứu trị, tổ chức cứu trợ và khắc phục hậu quả cơn bão số 3 (bão Yagi), đồng chí Tăng Hữu Phong đề nghị, Ban Chỉ đạo 35 các cấp của TP cần nhanh nhạy để nắm bắt thông tin, tổ chức triển khai các nội dung để kịp thời ngăn chặn, đấu tranh với các thông tin xấu, độc; đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, xuyên tạc, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc của các thế lực thù địch, phản động, phần tử cơ hội chính trị.

Lưu ý một số nội dung công việc cần thực hiện trong thời gian này, đồng chí Tăng Hữu Phong đề nghị các đơn vị, địa phương chủ động liên kết, phối hợp tổ chức đấu tranh đối với từng vụ việc cụ thể. Đối với các cơ quan báo chí, cần chú trọng tổ chức tin, bài; phối hợp cơ quan chức năng đưa thông tin chính xác đối từng vụ việc cụ thể. Các cơ quan chức năng phối hợp cung cấp tư liệu tin cậy để các cơ quan truyền thông tổ chức tuyến tin, bài chất lượng nhằm tham gia tích cực hơn trong việc đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; lan tỏa thông tin tích cực trên không gian mạng.

Đồng chí Tăng Hữu Phong cũng yêu cầu các đơn vị sớm nghiên cứu xây dựng kế hoạch, chương trình… để thực hiện hiệu quả các chỉ đạo của Trung ương và TP về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW; chủ động thực hiện tốt nhiệm vụ các tháng còn lại trong năm 2024 của Ban Chỉ đạo 35 các cấp  trên địa bàn TP.

Góp phần tạo sự chuyển biến ngày càng rõ nét

Trước đó, tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tóm tắt tình hình, kết quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch 9 tháng đầu năm 2024; phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024.

Các đại biểu tham dự Hội nghị Các đại biểu tham dự Hội nghị

Báo cáo tại hội nghị, Tổ trưởng Tổ Thư ký Ban Chỉ đạo 35 Thành ủy TPHCM Đỗ Quyết Thắng cho biết, 9 tháng đầu năm, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, quyết liệt triển khai thực hiện Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị và Đề án 05 của Thành ủy TPHCM đạt nhiều kết quả quan trọng, góp phần tạo sự chuyển biến ngày càng rõ nét về nhận thức và hành động trong toàn Đảng bộ. Qua đó, kịp thời cụ thể hóa các nội dung của Nghị quyết 35 thành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, vận dụng vào thực tiễn sinh động của TP, là cơ sở để thực hiện tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai hiệu quả Nghị quyết 35 và Đề án 05.

Đối với công tác đấu tranh ngăn chặn, xử lý thông tin xấu độc được triển khai hiệu quả theo Đề án 05, có hiệu quả trên các loại hình báo chí, internet, mạng xã hội; nắm chắc tình hình hoạt động, tuyên truyền nhận diện và định hướng đấu tranh với âm mưu, thủ đoạn, hoạt động của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị. Công tác đấu tranh chuyển hóa các đối tượng chống đối được triển khai quyết liệt, mềm dẻo, linh hoạt và có hiệu quả.

Sau phần báo cáo, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá, chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất kiến nghị liên quan đến công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo