Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Chủ tịch nước tặng danh hiệu cao quý cho lực lượng Tình báo Công an Nhân dân

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gắn Huy hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân lên Cờ truyền thống của đơn vị.

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 4/8, tại Hà Nội, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ đổi mới đối với một đơn vị của lực lượng Tình báo Công an Nhân dân (CAND). Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gửi lẵng hoa chúc mừng. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định lịch sử chiến đấu, xây dựng và trưởng thành của lực lượng Tình báo CAND luôn gắn liền với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta… Đảng, Nhà nước luôn ghi nhận, đánh giá cao những chiến công, thành tích xuất sắc của lực lượng Tình báo CAND và đã tặng thưởng nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý cho lực lượng Tình báo CAND cũng như nhiều đơn vị, cá nhân thuộc lực lượng Tình báo CAND.

Chủ tịch nước cũng cho biết, danh hiệu cao quý này trước hết thuộc về các thế hệ lãnh đạo, cán bộ tình báo qua các thời kỳ, những người đã luôn thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và Nhân dân; bất kể trong hoàn cảnh nào cũng luôn mưu trí, sáng tạo, sẵn sàng nhận và quyết tâm hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, dù đó là những nhiệm vụ nặng nề, khó khăn và nguy hiểm nhất.

Để tiếp nối truyền thống vẻ vang, xứng đáng với vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng, hoàn thành tốt trọng trách được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, nhân dịp này, Chủ tịch nước đề nghị lực lượng Tình báo CAND cần quán triệt sâu sắc nguyên tắc Đảng lãnh đạo tuyệt đối, toàn diện với công tác tình báo. Không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tình báo, đảm bảo kịp thời, chính xác, nâng cao hơn nữa công tác nghiên cứu, dự báo và tham mưu chiến lược, tuyệt đối không để đất nước rơi vào thế bị động, bất ngờ.

Tăng cường công tác Tình báo góp phần bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước; thúc đẩy, củng cố quan hệ hữu nghị, hợp tác, xây dựng lòng tin với các đối tác; phục vụ xây dựng và phát triển kinh tế. Đồng thời, chủ động ngăn chặn, hóa giải những nguy cơ, thách thức đối với an ninh quốc gia Việt Nam.

Cùng với đó, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có liên quan trong đánh giá tình hình và tham mưu đề xuất các vấn đề đối ngoại, tranh thủ sự hỗ trợ của các bộ, ngành, địa phương trong tổ chức và hoạt động tình báo. Làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Tình báo CAND vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trước mắt và lâu dài. Tập trung đầu tư cơ sở vật chất, kỹ thuật, phương tiện và các điều kiện cần thiết khác để tăng cường tiềm lực và hiện đại hóa lực lượng Tình báo CAND.

Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã trao danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ đổi mới tặng một đơn vị của lực lượng Tình báo CAND vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc, đột xuất trong công tác giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; trao Lẵng hoa chúc mừng và tặng quà lực lượng Tình báo CAND.

Như Quỳnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo