Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Chủ tịch UBND Quận 3 Võ Văn Đức đến thăm và làm việc tại khu phố 3, Phường 12

Chủ tịch UBND Quận 3 Võ Văn Đức trao đổi công việc với các đồng chí trong ban điều hành và ban công tác Mặt trận khu phố 3

(Thanhuytphcm.vn) – Tiếp tục thực hiện kế hoạch đi cơ sở theo mô hình “Mỗi tuần một khu phố” của Ban Thường vụ Quận ủy, chiều 7/5, đồng chí Võ Văn Đức, Phó bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 3 đến thăm và làm việc tại Khu phố 3, Phường 12.

Khu phố 3, Phường 12 nằm giữa 2 trục đường Trường Sa – Lê Văn Sỹ, có đoạn ngắn tuyến đường sắt Bắc – Nam đi ngang qua; khu phố có địa bàn giáp ranh Phường 11 và Phường 13 quận Phú Nhuận.

Tại buổi làm việc, Bí thư Chi bộ khu phố Khu phố 3 Nguyễn Thị Thu Trang và các đồng chí trong ban điều hành và ban công tác Mặt trận khu phố đã báo cáo, thông tin đến đoàn về tình hình công tác Đảng, đoàn thể và nhân dân trên địa bàn khu phố. Khu phố 2 là địa bàn có đông đồng bào công giáo sinh sống (trên 85% dân số khu phố); được sự quan tâm của Đảng ủy, UBND phường và sự nhiệt huyết, trách nhiệm của tập thể chi bộ, ban điều hành khu phố và các đoàn thể trong công tác tuyên truyền vận động, nắm bắt tình hình nhân dân trên địa bàn, chung tay chăm lo an sinh xã hội… Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn khu phố đạt nhiều kết quả tốt. Khu phố có 1 gia đình chính sách và 5 hộ cận nghèo, các hộ này được phường và khu phố vận động chăm lo định kỳ và đã ra soát, xây dựng phương án để hỗ trợ thoát nghèo đối với các hộ có điều kiện và đề xuất đưa vào diện bảo trợ xã hội đối với các trường hợp người neo đơn, già yếu mất sức. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Trang đề xuất phường, quận hỗ trợ sửa chữa trụ sở khu phố; gắn biển báo quy hoạch lộ giới các tuyền hẻm để người dân nắm bắt thông tin; tăng cường lực lượng đoàn thể hỗ trợ khu phố trong công tác tuyên truyền, vận động và thực hiện các chương trình giúp dân.

Đồng chí Trần Hữu Tài, Chủ tịch UBND Phường 12 cho biết, trụ sở khu phố 2 (số 1052 đường Trường Sa) được chi bộ, ban điều hành khu phố tự vận động kinh phí xây dựng từ năm 2000, trãi qua thời gian dài cơ sở vật chất đã xuống cấp, hiện tại phường không có kinh phí sửa chữa và đã có đề xuất quận xin kinh phí sửa chữa; bên cạnh đó cũng đề xuất UBND quận, Phòng Quản lý đô thị quận hỗ trợ phường, khu phố trong việc kết nối Công ty cổ phần Đường sắt Sài Gòn để phối hợp công tác đảm bảo vệ sinh môi trường dọc theo đường tàu di ngang địa bàn và công tác triển khai thực hiện phong trào "Đường tàu - Đường hoa" của ngành đường sắt nhằm xây dựng hành lang tuyến đường sắt xanh - sạch - đẹp.

Đồng chí Võ Văn Đức và đoàn công tác thăm khu phố 3, Phường 12 Đồng chí Võ Văn Đức và đoàn công tác thăm khu phố 3, Phường 12

Với các kiến nghị, đề xuất của phường và khu phố, đồng chí Võ Văn Đức và thành viên đoàn công tác đã trao đổi, giải đáp và đưa ra hướng giải quyết cụ thể về từng nội dung; phân công thành viên theo dõi, hỗ trợ và thông báo kết quả giải quyết đến phường, khu phố.

Phát biểu kết luận, đồng chí Võ Văn Đức trân trọng ghi nhận những đóng góp quan trọng, vai trò gương mẫu đi đầu và những việc làm đầy ý nghĩa của các đồng chí đảng viên, cán bộ, hội viên khu phố 2, Phường 12 trong các mặt công tác tại cơ sở. Đồng chí Võ Văn Đức mong muốn các đồng chí đảng viên, cán bộ, hội viên khu phố tiếp tục phấn đấu, cống hiến, luôn là cánh tay nối dài, cầu nối quan trọng giữa Đảng, chính quyền với người dân. Đồng chí đề nghị, phường, khu phố phối hợp tham mưu góp ý để triển khai thực hiện hiệu quả chủ trương sắp xếp lại mô hình tổ chức khu phố - ấp, tổ dân phố - tổ nhân dân của thành phố, quận; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các hộ dân lắp đặt camera an ninh tại các tuyến hẻm, khu dân cư, tham gia mô hình Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy và các mô hình tự quản về an ninh trật tự; kịp thời năm bắt dư luận xã hội, tình hình tôn giáo, tạo dựng mối liên hệ mật thiết với nhân dân để vận động, tạo sự đồng thuận trong thực hiện các chính sách về chăm lo giáo dục, an sinh xã hội và an ninh trật tự trên địa bàn khu phố, phường.

Công Danh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo