Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Chủ tịch UBND Quận 8 tiếp xúc, đối thoại với nhân dân

Quang cảnh Hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 6/6, UBND Quận 8 phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Chủ tịch UBND quận với Nhân dân lần 1, năm 2024 và hội nghị nhân dân cấp quận quý II, năm 2024 với chuyên đề những thuận lợi khó khăn sau sắp xếp khu phố mới trên địa bàn quận.

Đồng chí Trần Thanh Tùng, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận và đồng chí Trần Thanh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận chủ trì hội nghị.

Hội nghị đã thông qua báo cáo tóm tắt kết quả tình hình thực hiện kinh tế, văn hóa - xã hội của quận trong 5 tháng đầu năm 2024, thông tin các chương trình, công tác hoạt động trong tháng 6. Đồng thời, trả lời kiến nghị của Nhân dân tại hội nghị tiếp xúc, đối thoại trước đó.

Hội nghị cũng đã ghi nhận 13 lượt ý kiến phát biểu của người dân, với 22 nội dung xoay quanh một số vấn đề như: khó khăn trong một số khu phố không có ban bảo vệ; bố trí trụ sở, điểm sinh hoạt tại các khu phố mới; sửa chữa một số địa điểm sinh hoạt khu phố đang xuống cấp; tình hình kinh phí phụ cấp cho các cán bộ không chuyên trách ở phường; ban hành các quy chế hoạt động, sinh hoạt đồng bộ ở các khu phố; việc nắm bắt địa bàn còn khó khăn, tổ chức lớp tập huấn về kỹ năng, học tập đối với các cán bộ mới; tổ chức định kỳ các cuộc họp tiếp xúc với dân ở mỗi khu phố... Các ý kiến, kiến nghị đã được lãnh đạo quận, các phòng ban chuyên môn trả lời, giải trình rõ ràng; với những ý kiến chưa được giải quyết sẽ được ghi nhận và trả lời sau.

Kết luận tại hội nghị, Chủ tịch UBND quận Trần Thanh Tùng yêu cầu các cơ quan, ban, ngành của quận khẩn trương tham mưu các giải pháp giải quyết dựa trên các ý kiến của người dân. Đồng thời, cần tiếp tục quan tâm đến một số vấn đề như: nghiên cứu, đẩy mạnh tuyên truyền, truyền thông sâu rộng về việc sắp xếp các khu phố, ra mắt các nhân sự mới đến người dân trên địa bàn; bố trí các vị trí đặt bản tin ở khu phố về tình hình, hoạt động ở các khu phố, triển khai các quy định pháp luật, công trình dự án có liên quan trên địa bàn quận; phối hợp hỗ trợ cung cấp thông tin danh sách dân cư đến các cán bộ phụ trách để nắm bắt, quản lý hiệu quả dân cư ở mỗi khu phố; sắp xếp phân bổ hợp lý ban bảo vệ dân phố, lực lượng tự quản tốt ở mỗi khu phố; thường xuyên tổ chức các cuộc họp để nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; trao đổi, hướng dẫn các quy chế phối hợp, làm việc giữa các chi bộ, ban điều hành khu phố...

Mỹ Lệ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo