Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Chủ tịch UBND TPHCM tiếp Chủ tịch Viện Hàn lâm Hoàng gia Campuchia và Chủ tịch Viện Khoa học Kinh tế và Xã hội quốc gia Lào

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi chụp hình lưu niệm cùng đoàn đại biểu Viện Hàn lâm Hoàng gia Campuchia và Viện Khoa học Kinh tế và Xã hội quốc gia Lào.

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 19/9, đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM đã tiếp Tiến sĩ Sonethanou Thammavong, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch Viện Khoa học Kinh tế và Xã hội quốc gia Lào và Viện sĩ Sok Touch, Chủ tịch Viện Hàn lâm Hoàng gia Campuchia nhân chuyến thăm và làm việc tại TPHCM.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi bày tỏ niềm vui được đón tiếp Tiến sĩ Sonethanou Thammavong và Viện sĩ Sok Touch; đồng thời, giới thiệu những nét nổi bật về tình hình kinh tế, xã hội TPHCM. Là một trong những trung tâm kinh tế của Việt Nam, là đầu mối giao thương quốc tế, cơ cấu kinh tế của TPHCM 65% là dịch vụ, 20% là công nghiệp - xây dựng… TPHCM đang tái cơ cấu kinh tế, hướng tới ngành dịch vụ có giá trị cao và chuyển đổi xanh, phát triển kinh tế xanh cũng là định hướng trong thời gian tới của TP… Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cho biết, TPHCM mong muốn được trao đổi kinh nghiệm, đẩy mạnh hợp tác với các địa phương của Lào, Campuchia để thúc đẩy một cộng đồng phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Nhấn mạnh về những thành tựu nghiên cứu thực tiễn từ các viện hàn lâm của Việt Nam, Lào, Campuchia rất quan trọng trong việc đưa ra định hướng, nền tảng phát triển đúng đắn cho mỗi nước, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi mong muốn các viện hàn lâm của ba nước tiếp tục đẩy mạnh hợp tác trong thời gian tới.

Các đại biểu tham dự buổi tiếp. Các đại biểu tham dự buổi tiếp.

Tiến sĩ Sonethanou Thammavong và Viện sĩ Sok Touch đánh giá cao những bước phát triển của TPHCM; đồng thời chia sẻ việc chọn TPHCM để tổ chức hội thảo thường niên về khoa học xã hội giữa ba nước sẽ giúp các bên tham gia có được những kinh nghiệm quý báu trong việc phát triển về kinh tế, thương mại trong thời đại số hóa toàn cầu. Đây là dịp để các bên học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, góp phần thắt chặt quan hệ Việt Nam - Lào - Campuchia.

Hội thảo quốc tế thường niên về khoa học xã hội được 3 viện: Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, Viện Khoa học Kinh tế và Xã hội quốc gia Lào và Viện Hàn lâm Hoàng gia Campuchia tổ chức luân phiên hàng năm. Năm nay, hội thảo sẽ diễn ra trong 2 ngày 20 và 21/9 tại TPHCM với nội dung thảo luận chính về hợp tác thương mại, đầu tư giữa 3 quốc gia.

S.  Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo