Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

Chú trọng hơn nữa vào công tác chăm lo sức khỏe thể chất, tinh thần cho học sinh

Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu và đồng chí Nguyễn Quốc Thái trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 30/8, UBND Quận 4 tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2023 - 2024 và triển khai nhiệm vụ năm học 2024 - 2025.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM; Nguyễn Quốc Thái, Bí thư Quận ủy Quận 4; Đỗ Thị Trúc Mai, Phó Chủ tịch UBND Quận 4; Nguyễn Thị Thu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 4.

Trong năm học 2023 - 2024, ngành giáo dục Quận 4 tiếp tục chú trọng nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý giáo dục và thực hiện linh hoạt các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học theo mạch nội dung “Địa phương em”. Trong đó, công tác phổ cập giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học, trung học và xóa mù chữ đều đạt 100% chỉ tiêu; công tác khuyến học được duy trì và phối hợp chặt chẽ, vận động hiệu quả các nguồn kinh phí hỗ trợ học sinh có gia đình khó khăn để đảm bảo duy trì việc học thuận lợi. Công tác quy hoạch mạng lưới trường học, xây dựng, cải tạo, sửa chữa cơ sở vật chất và đầu tư trang thiết bị hiện đại được đầu tư mở rộng hiệu quả; đến nay, toàn quận có 34/34 (tỷ lệ 100%) trường học đạt chuẩn về tiêu chí xây dựng cơ sở vật chất và có 4 trường học đạt chuẩn quốc gia.

Toàn ngành tiếp tục triển khai thực hiện tốt các chương trình trường học kết nối, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý chuyên môn qua nhiều cổng thông tin trực tuyến như hệ thống PMIS, website các trường học… Đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục quận tiếp tục được tăng cường cả về số lượng và chất lượng; thường xuyên được bồi dưỡng nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng việc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục tại địa phương.

Bên cạnh đó, công tác bồi dưỡng học sinh giỏi được duy trì đều đặn và đổi mới phương thức phù hợp với tình hình thực tiễn, trong năm học, Quận 4 có 40 học sinh đạt giải cấp Thành phố… Trong năm học vừa qua, tỷ lệ học sinh đạt nguyện vọng vào lớp 10 đạt 82,11%; số học sinh lớp 12 tốt nghiệp trung học phổ thông đạt tỷ lệ 99,9%...

Đồng chí Đỗ Thị Trúc Mai trao Bằng khen của UBND TPHCM cho các cá nhân đạt thành tích trong năm học vừa qua. Đồng chí Đỗ Thị Trúc Mai trao Bằng khen của UBND TPHCM cho các cá nhân đạt thành tích trong năm học vừa qua.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu ghi nhận những kết quả tích cực ngành giáo dục Quận 4 đã đạt được trong năm học vừa qua; đồng thời, đồng chí đề nghị ngành giáo dục quận tiếp tục xây dựng và triển khai các nội dung giáo dục theo hướng đổi mới, sáng tạo, tạo động lực tối đa cho sự phát triển toàn diện của học sinh, nhất là đối với các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.

Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu cũng đề nghị ngành giáo dục quận cần tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, lồng ghép trong các hình thức giảng dạy và học tập, đặc biệt quan tâm đến việc đẩy mạnh giáo dục STEM và giáo dục ngoại ngữ, đưa ngoại ngữ trở thành thế mạnh cho học sinh, tạo cơ sở đáp ứng nhu cầu xã hội và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước trong tương lai. Đối với các khoản chi phí phục vụ nhu cầu học tập, vui chơi, rèn luyện của các em học sinh, đồng chí Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM lưu ý, Quận 4 cần quan tâm, xây dựng các nội dung hoạt động thiết thực, tạo sự đồng thuận từ phía phụ huynh học sinh và đảm bảo công khai, minh bạch các khoản phí, tránh trường hợp tiêu cực xảy ra…

Dịp này, Quận 4 có 2 cá nhân vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích trong công tác giáo dục và đào tạo, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. 2 tập thể và 1 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đổi mới, sáng tạo, quản lý, giảng dạy và học tập năm học 2022 - 2023.

Có 3 tập thể được nhận Cờ thi đua Thành phố dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2022 – 2023; 15 tập thể, 25 cá nhân nhận Bằng khen của UBND TPHCM vì có thành tích hoàn thành xuất sắc 2 năm liên tục (2021 - 2022; 2022 - 2023); 21 cá nhân nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”; 2 cá nhân được trao tặng Giải thưởng Võ Trường Toản…

Phương Ngân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo