Thứ Ba, ngày 24 tháng 9 năm 2024

Chương trình trải nghiệm thực tế cho sinh viên Lào và Campuchia tại Cần Giờ

Đồng chí Huỳnh Thị Kim Xuyến, Phó Chủ tịch Thường trực Hội nông dân TPHCM trao 10 suất học bổng cho con cán bộ, chiến sĩ Hải đội Biên phòng 2.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 22/9, tại huyện Cần Giờ, Hội Nông dân TPHCM đã tổ chức Chương trình trải nghiệm thực tế "Một ngày làm nông dân" cho 40 sinh viên Lào, Campuchia đang học tập tại TPHCM, với chủ đề "Sinh viên Lào, Campuchia với biển, đảo Việt Nam".

Tham gia chương trình có đồng chí Huỳnh Thị Kim Xuyến, Phó Chủ tịch Thường trực Hội nông dân TPHCM và Đại tá Lâm Văn Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Chính trị Bộ đội Biên phòng TPHCM, đại diện 55 gia đình nuôi các sinh viên Lào, Campuchia và đại biểu đại diện các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TPHCM.

Các đại biểu và sinh viên Lào, Campuchia đã đến viếng và dâng hương tại Đền thờ Anh hùng liệt sĩ Rừng Sác; tham gia trải nghiệm bắt nghêu, pha chế thức uống từ mật dừa nước, tham quan vườn nhãn của hộ nông dân Út Ngọc tại Thị trấn Cần Thạnh; tham quan và nghe thuyết minh giới thiệu về khu dự trữ sinh quyển Rừng ngập mặn Cần Giờ; tham quan giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Hải đội Biên phòng 2 với chủ đề "Sinh viên Lào, Campuchia với biển, đảo Việt Nam".

Phó Chủ tịch Thường trực Hội nông dân TPHCM Huỳnh Thị Kim Xuyến cho biết, chương trình với mong muốn góp phần tạo điều kiện để sinh viên 2 nước Lào, Campuchia được tham quan thực tế các mô hình sản xuất nông nghiệp, được đến với biển, đảo Việt Nam, được giao lưu, chia sẻ với cán bộ, hội viên, nông dân TPHCM và huyện Cần Giờ; thông qua chương trình này, các đại biểu và các em sinh viên Lào, Campuchia sẽ có nhiều kỷ niệm thật đẹp với nét đẹp thiên nhiên rừng ngập mặn và biển, đảo cùng sự thân thiện của người dân vùng đất Cần Giờ nói riêng và TPHCM nói chung”.

Các sinh viên Lào, Campuchia cùng Bộ đội Biên phòng trồng cây trong khuôn viên Đền thờ Anh hùng liệt sĩ Rừng Sác. Các sinh viên Lào, Campuchia cùng Bộ đội Biên phòng trồng cây trong khuôn viên Đền thờ Anh hùng liệt sĩ Rừng Sác.

Thimahaxay Roungvilay - sinh viên năm 4, ngành Công nghệ kỹ thuật Môi trường, trường Đại học Văn Lang cho biết, rất vui mừng khi có cơ hội tham gia chương trình này, qua đó giúp bạn có cơ hội được tìm biết thêm về văn hoá, trang phục truyền thống, ẩm thực của Việt Nam, một phần nào đó giúp các sinh viên Lào có được sự hiểu biết cần thiết về đất nước mà bản thân mình đang học tập và sinh sống…

“Thông qua chương trình những người trẻ chúng em cũng thêm hiểu, thêm yêu Việt Nam cũng như trân trọng trình thân ái, đoàn kết keo sơn, thủy chung trong sáng mà Đảng, Nhà nước và nhân dân ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia đã và đang dày công xây đắp” – sinh viên Thimahaxay Roungvilay bày tỏ.

Dịp này Ban tổ chức chương trình đã trao 10 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho con cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại Hải đội Biên phòng 2, Bộ đội Biên phòng TPHCM.

Tin, ảnh: Nguyễn Đức Thắng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo