Thứ Bảy, ngày 5 tháng 10 năm 2024

CLB nữ TPHCM hướng đến mục tiêu đạt kết quả tốt tại giải châu Á

HLV Nguyễn Hồng Phẩm (áo xanh) cùng bắt tay HLV trưởng CLB Taichung Blue Whale và đại diện cầu thủ hai đội tại buổi họp báo. Ảnh: Nguyễn Hoàng

(Thanhuytphcm.vn) – Vào ngày 6/10, AFC Women's Champions League 2024/2025 sẽ chính thức được khởi tranh. Các trận đấu tại bảng C được diễn ra trên sân Thống Nhất (TPHCM) và sẽ là cơ hội thuận lợi cho CLB nữ TPHCM trong mục tiêu tranh vé vào vòng tiếp theo.

Như thông lệ, một ngày trước khi giải khởi tranh, HLV trưởng cùng đại diện cầu thủ các đội tiến hành họp báo, trao đổi thông tin cùng giới truyền thông. Ở CLB nữ TPHCM, do HLV Đoàn Thị Kim Chi không có bằng A theo tiêu chí của AFC nên đội đăng ký cựu danh thủ Nguyễn Hồng Phẩm với chức danh HLV trưởng tại giải lần này. HLV Kim Chi làm trợ lý, nhưng thực tế công việc thì cô vẫn như là người quán xuyến công tác chuyên môn.

Mở đầu buổi họp báo ngày 5/10, HLV Nguyễn Hồng Phẩm chia sẻ: “CLB nữ TPHCM vừa trải qua 10 ngày tập huấn tại Hàn Quốc. Các đối thủ trong bảng đấu của chúng tôi rất mạnh, nhưng toàn đội đã chuẩn bị mọi phương án cho từng trận đấu một để có thể đạt được kết quả tốt nhất. Mục tiêu trước mắt là trận ra quân vào ngày mai gặp Taichung Blue Whale. Còn xa hơn là hướng đến việc giành tấm vé vượt qua vòng bảng. Và nếu hoàn thành mục tiêu đi tiếp thì chúng tôi vẫn tiếp tục tính toán cho từng trận đấu một ở vòng tiếp theo”.

Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải, CLB nữ TPHCM dưới sự hỗ trợ từ Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM đã có chuyến tập huấn 10 ngày tại Hàn Quốc bên cạnh việc được chấp thuận tăng cường ba ngoại binh cùng đến từ Mỹ. HLV Nguyễn Hồng Phẩm đánh giá cả 3 ngoại binh trên đều có sự hòa nhập rất tốt, ông nhận xét: “Sự xuất hiện của cả 3 bạn này mang đến luồng gió mới cho toàn đội. Bóng đá là một môn thể thao tập thể và chúng tôi sẽ cùng nhau thi đấu để đạt hiệu quả cao nhất”.

Ông Trần Anh Tú, Phó Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐBĐ TPHCM đến thăm và động viên CLB nữ TPHCM trước ngày khai mạc. Ảnh: HFF Ông Trần Anh Tú, Phó Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐBĐ TPHCM đến thăm và động viên CLB nữ TPHCM trước ngày khai mạc. Ảnh: HFF

Trận ra quân vào tối 6/10, CLB nữ TPHCM sẽ gặp đối thủ mạnh đến từ Đài Loan (Trung Quốc) là Taichung Blue Whale. Bảng đấu này còn có các CLB Odisha (Ấn Độ) và Urawa Red Diamonds (Nhật Bản). Theo điều lệ, 2 đội đứng nhất, nhì của mỗi bảng và 2/3 đội đứng hạng ba có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào vòng tứ kết.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo