Thứ Hai, ngày 16 tháng 9 năm 2024

CLB nữ TPHCM tăng cường cầu thủ nước ngoài tham dự giải châu Á

Ban huấn luyện giới thiệu các cầu thủ để tất cả cùng làm quen nhau

(Thanhuytphcm.vn) - Nhằm chuẩn bị tốt nhất trong việc lần đầu tham dự giải bóng đá quốc tế ở AFC Women’s Champions League 2024-2025, CLB nữ TPHCM đã lên kế hoạch tập huấn ở nước ngoài, đồng thời trang bị thêm lực lượng mạnh mẽ.

Sáng 27/8, lãnh đạo Trung tâm Thể thao Thống Nhất đã tiến hành ký hợp đồng với các cầu thủ nữ đến từ Mỹ để đăng ký thi đấu cùng CLB nữ TPHCM tại AFC Women’s Champions League 2024-2025. Các cầu thủ trên gồm tiền vệ Tatiana Mason, trung vệ Talani Barnet cùng tiền đạo Meghan Root. Vào buổi chiều cùng ngày, cả 3 ngoại binh trên đã cùng ra sân Tao Đàn để tiến hành buổi tập đầu tiên cùng các nhà đương kim vô địch quốc gia.    

Đáng chú ý là trong những ngày này, CLB nữ TPHCM không hội đủ lực lượng khi HLV trưởng Kim Chi, trợ lý HLV phụ trách thủ môn Kim Hồng cùng 6 cầu thủ đang làm nhiệm vụ cùng đội tuyển Việt Nam. Người làm cầu nối để đưa các cầu thủ trên đến với CLB nữ TPHCM là tiền đạo Huỳnh Như. Hiện tại, Trung tâm Thể thao Thống Nhất đang nhờ LĐBĐ Việt Nam tiến hành các thủ tục với LĐBĐ Mỹ, LĐBĐ Iceland và LĐBĐ Bồ Đào Nha để hoàn tất các thủ tục chuyển nhượng quốc tế (ITC) cho các cầu thủ trên.

Buổi tập vào chiều 27/8 diễn ra trong bầu không khí vui vẻ, đại diện Ban huấn luyện CLB nữ TPHCM đã giới thiệu từng cầu thủ cũ và mới để tất cả cùng làm quen với nhau. Sau đó cùng tiến hành buổi tập nhẹ như là dịp để 3 tân binh ra mắt.

Tại AFC Women’s Champions League 2024-2025, CLB nữ TPHCM là chủ nhà ở bảng C với Urawa Red Diamonds (Nhật Bản), Taichung Blue Whale (Đài Loan - Trung Quốc) và đội dẫn đầu vòng loại bảng B sẽ được xác định vào cuối tháng 8. 6 đội dẫn đầu ba bảng cùng 2 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất ở ba bảng sẽ vào tứ kết. Ở vòng tứ kết, giải sẽ tiếp tục bốc thăm. Trong đó, đội có thứ hạng cao hơn trong cặp đấu sẽ được đá sân nhà.

Các đội bóng tham gia góp mặt từ vòng bảng sẽ nhận được 100.000 USD (hơn 2,5 tỉ đồng). Số tiền này sẽ được tăng dần tùy theo thứ hạng cuối cùng tại giải. Nhà vô địch đầu tiên của giải đấu nữ danh giá nhất châu Á có thể được thưởng ít nhất 1,3 triệu USD (hơn 33 tỉ đồng).

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo