Thứ Hai, ngày 16 tháng 9 năm 2024

CLB Thanh Hóa thắng trận ra quân tại Cúp các CLB Đông Nam Á 2024/2025

Các ngoại binh tỏa sáng đã giúp Thanh Hóa thắng trận ra quân. Ảnh: CLB

(Thanhuytphcm.vn) - Cúp các Câu lạc bộ (CLB) Đông Nam Á 2024/2025 đã chính thức khởi tranh vào tối 21/8. Đại diện V-League ở bảng A là CLB Thanh Hóa đã giành chiến thắng cách biệt 3-1 trước các nhà vô địch của Myanmar là Shan United.

Trận đấu diễn ra trên sân Thanh Hóa và sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả trên các khán đài là nguồn động viên lớn cho các cầu thủ xứ Thanh. Cách đây hơn 1 tuần, đội bóng này đã trải qua những ngày căng thẳng từ các cuộc họp với lãnh đạo đội bóng để hoàn tất các khoản công nợ. Mọi chuyện sau đó đã được giải quyết ổn thỏa, cả đội như trút bỏ những âu lo lại phía sau và nhập cuộc đầy thăng hoa ở đấu trường Đông Nam Á.

Ở cuộc so tài với CLB Shan United, HLV Velizar Popov đã tung đội hình mạnh nhất, trong đó có 3 ngoại binh và “cất” chân sút chủ lực Rimario ở ghế dự bị. Các cầu thủ đến từ Myanmar tiếp cận trận đấu tốt hơn, một phần nhờ vào tâm lý thoải mái cũng như họ vốn không xa lạ gì với giải đấu này. Phút thứ 6, Shan United bất ngờ vươn lên dẫn 1-0 nhờ vào pha đánh đầu của Kakayoko.

Bàn thua sớm đã buộc đội Thanh Hóa dâng cao để tìm bàn gỡ thay vì đá tập trung phòng ngự như đầu trận. Nhưng phải sang hiệp hai, khi tiền đạo chủ lực Rimario được tung vào sân thì thế bế tắt của Thanh Hóa mới được khơi thông. Phút 61, Rimario lập công ở bàn gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà từ cú đánh đầu cận thành. Tiếp đà hưng phấn, đội chủ nhà có bàn thắng vươn lên dẫn trước sau đó 10 phút. Antonio thực hiện pha đá phạt góc có điểm rơi khó chịu để Yago đánh đầu hiểm hóc tung lưới của Shan United.

Những nỗ lực của đội khách như không còn khi Thanh Hóa ghi bàn thứ 3 ở phút 87 từ cú sút của Antonio.

Ngày 22/8, bảng B sẽ thi đấu lượt trận đầu tiên. Bảng đấu này còn có đại diện khác của V-League là CLB Công an Hà Nội khi tiếp đón đối thủ mạnh đến từ Thái Lan là Buriram United.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo