Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Cô giáo ở Trường Tiểu học Sông Lô không phạt học sinh ngậm dép vì nói chuyện trong giờ học

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 23/4, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sông Lô Trương Thị Hồng Vân, quận Phú Nhuận đã trao đổi với báo chí liên quan đến thông tin trên mạng xã hội về việc cô giáo N, giáo viên tiếng Anh lớp 1/3 của trường “Phạt hai học sinh ngậm dép vì nói chuyện trong giờ học”.

Theo Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sông Lô Trương Thị Hồng Vân, cô giáo N không phạt học sinh ngậm dép mà chỉ hù dọa nếu hai học sinh này còn làm việc riêng trong giờ học sẽ bị phạt ngậm dép.

Cô Trương Thị Hồng Vân cho biết thêm, thông tin về sự việc trên xuất hiện sau tiết học tiếng Anh ở lớp 1/3 của trường vào chiều 3/4. Đến sáng 4/4, một cô bảo mẫu của trường phản ánh có một phụ huynh rất bức xúc về chuyện giáo viên tiếng Anh bắt hai học sinh ngậm dép trong giờ học và dự kiến trong sáng 4/4 phụ huynh này sẽ lên gặp Hiệu trưởng nhà trường để nói về sự việc. Sau đó, phụ huynh không đến trường.

Từ thông tin này, Hiệu trưởng nhà trường đã đến lớp 1/3 tìm hiểu sự việc. Cả hai học sinh đều kể bị cô N phạt bằng cách để dép lên trên bàn học và khẳng định không bị phạt ngậm dép. Nhà trường đã yêu cầu cô giáo N viết bản tường trình về sự việc. Trong bản tường trình, cô N viết, do hai học sinh trong lớp không chịu tập trung trong giờ học mà làm việc riêng nên cô mới bắt học sinh để dép lên bàn và nói nếu cứ tiếp tục nói chuyện thì sẽ phải ngậm dép. Cô làm như vậy là để dọa học sinh không tiếp tục nói chuyện nữa.

Trường Tiểu học Sông Lô đã mời hai phụ huynh của hai học sinh trên đến tham dự buổi họp có sự tham dự của đại diện Phòng Giáo dục - Đào tạo quận Phú Nhuận. Tại buổi họp này, hai phụ huynh cũng khẳng định không có chuyện học sinh phải ngậm dép, nhưng họ cũng không đồng tình với cách phạt của cô giáo N.

Trong sáng 23/4, đã có cuộc họp giữa các ngành chức năng của phường 3, quận Phú Nhuận, lãnh đạo Trường Tiểu học Sông Lô và phụ huynh đưa thông tin trên lên mạng xã hội (đây là phụ huynh có con học ở trường nhưng không phải lớp 1/3). Phụ huynh này thừa nhận chỉ nghe vài học sinh nói về việc cô N phạt hai học sinh ngậm dép vì nói chuyện trong giờ học và nghĩ rằng đó là sự thật nên đăng lên mạng xã hội. Sau khi kết thúc cuộc họp, phụ huynh này cũng gỡ bỏ thông tin đăng trên mạng xã hội.

Theo cô Trương Thị Hồng Vân, dù không phạt học sinh bằng cách ngậm dép nhưng biện pháp hù dọa học sinh cô N là không đúng phương pháp sư phạm. Cô N mới ra trường và công tác được 3 năm nên còn thiếu kinh nghiệm. Cô cũng đã nhận ra hành động sai của mình và hứa sẽ sửa đổi. Hiệu trưởng nhà trường đã yêu cầu cô N làm bản kiểm điểm và kiểm điểm trước Hội đồng Sư phạm nhà trường. Nhà trường cũng yêu cầu toàn bộ giáo viên trong trường rút kinh nghiệm không để xảy ra những việc như vậy đối với học sinh.

S.Hải 

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo