Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Công an Quận 12 ngăn chặn 2 nhóm thanh thiếu niên sử dụng hung khí để giải quyết mâu thuẫn

Hung khí của các đối tượng. (Ảnh do Công an TP cung cấp)

(Thanhuytphcm.vn)- Chiều 12/3, Công an TPHCM cho biết, tối 11/3, trong quá trình tuần tra kiểm soát, đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn, lực lượng 363 Công an Quận 12 phát hiện và kịp thời ngăn chặn 2 nhóm thanh thiếu niên có sử dụng hung khí để giải quyết mâu thuẫn, qua đó tránh được những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Theo đó, nhóm của Phan Văn Anh Quốc đi trên 7 xe máy, cầm theo hung khí như dao, ba chỉa tự chế rồi đến điểm hẹn. Khi đến địa bàn phường Thới An, tổ tuần tra 363 Công an Quận 12 phát hiện.

Khi thấy lực lượng chức năng, các đối tượng đã rồ ga bỏ chạy. Lực lượng 363 Công an Quận 12 tiến hành truy bắt, đồng thời thu giữ được 5 cây dao tự chế dài 50 cm, 1 cây dao tự chế dài 1,8m và 2 cây ba chĩa tự chế dài khoảng 2m. Số hung khí này được các đối tượng đặt mua trên mạng.

Theo Công an TP, 13 đối tượng thanh thiếu niên bị mời về cơ quan công an để điều tra làm rõ. Theo lời khai ban đầu của các đối tượng, do có mâu thuẫn từ trước, Phan Văn Anh Quốc, sinh năm 2006 nhắn tin hẹn với nhóm của Phan Trung Hiếu, sinh năm 2005 ra bãi đất trống khu dân cư Tân Nhã Vinh, phường Thới An, Quận 12 để giải quyết mâu thuẫn. Sau đó, Quốc nhắn tin trên nhóm facebook rủ 12 người khác cùng tham gia.

Theo Công an TP, đây là nhóm đối tượng có độ tuổi còn rất trẻ (sinh năm từ 2006 đến 2008), hiện đang là học sinh. Việc các em có thể dễ dàng tìm mua các loại hung khí trên mạng xã hội và tụ tập đi đánh nhau, nhưng gia đình không hề hay biết.

Qua vụ việc trên, Công an TP mong muốn vai trò quản lý, giáo dục của gia đình, nhà trường đối với thanh thiếu niên là rất quan trọng. Các bậc phụ huynh, gia đình, nhà trường cần tăng cường quản lý, giám sát, giáo dục con em, là lá chắn vững chắc giúp con em tránh bị lây nhiễm bởi những thói hư tật xấu dẫn tới trở thành những đối tượng vi phạm pháp luật.

Việc kịp thời bắt giữ các đối tượng mang hung khí đi giải quyết mâu thuẫn của lực lượng 363 Công an Quận 12 đã ngăn chặn những hậu quả mà nhóm đối tượng này có thể gây ra cho người khác.

Hiện Công an Quận 12 đang tiếp tục điều tra mở rộng xử lý theo quy định, đồng thời chủ động rà soát, nắm tình hình, ngăn chặn kịp thời các hành vi tương tự, không để hậu quả xấu xảy ra gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo