Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Công an TP ra quân tổng kiểm tra an toàn PCCC và CNCH

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng Phòng PV01 hướng dẫn những nội dung về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực PCCC&CNCH

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 18/10, Công an TPHCM tổ chức Lễ ra quân tổng rà soát, kiểm tra công tác an toàn về phòng cháy chữa cháy trên địa bàn Thành phố, từ ngày 15/10 - ngày 15/12.

Yêu cầu đặt ra qua đợt tổng kiểm tra là đánh giá đúng thực trạng về PCCC và CNCH đối với cơ sở, địa bàn; kiểm tra, xử lý 100% hành vi vi phạm về PCCC và CNCH, tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động theo đúng quy định tại Điều 17 Nghị định số 136/2020/NĐ-CP. Kết hợp tổng kiểm tra, rà soát với tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức, kỹ năng của người dân về PCCC; kiện toàn, củng cố lực lượng tại chỗ làm công tác PCCC và CNCH tại khu dân cư, cơ sở đáp ứng phương châm “4 tại chỗ” bảo đảm thực chất, hiệu quả.

Yêu cầu các cơ sở phải khắc phục tất cả những tồn tại, vi phạm về PCCC và CNCH theo quy định tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về PCCC tương ứng với thời điểm áp dụng, kiên quyết không để các cơ sở vi phạm về PCCC và CNCH, có nguy cơ cháy, nổ cao hoạt động.

Phát biểu quán triệt tại buổi lễ, Đại tá Huỳnh Quang Tâm - Trưởng Phòng PC07 nhấn mạnh, đợt tổng kiểm tra, rà soát về PCCC và CNCH lần này là nhiệm vụ rất quan trọng được Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Bộ Công an giao, là cơ hội để chúng ta chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế, bất cập trong công tác này nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công tác PCCC và CNCH, bảo vệ an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản của nhân dân.

Công an 21 quận huyện và TP Thủ Đức hỏi đáp các vấn đề liên quan đến công tác PCCC Công an 21 quận huyện và TP Thủ Đức hỏi đáp các vấn đề liên quan đến công tác PCCC

Đại tá Huỳnh Quang Tâm lưu ý, nhiệm vụ rất nhiều nhưng thời gian có hạn nên các đơn vị phải cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp phù hợp đặc điểm tình hình, điều kiện của địa phương. Kế hoạch cần phân công nhiệm vụ rất cụ thể, cá thể hóa trách nhiệm lãnh đạo đơn vị, cán bộ, chiến sỹ trong tổ chức thực hiện, có lộ trình hoàn thành cụ thể đối với từng nhóm loại hình cơ sở cần kiểm tra.

Hội nghị cũng được nghe ý kiến của đại diện Công an 21 quận, huyện và TP. Thủ Đức về những khó khăn, vướng mắc khi triển khai kế hoạch. Lãnh đạo các phòng PC06, PV01, Đại tá Huỳnh Quang Tâm và các đồng chí trong Ban Chỉ huy Phòng PC07 đã giải đáp đầy đủ các câu hỏi đặt ra.

Minh Phương – Văn Thám


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo