Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Công an TPHCM kiểm tra trang thiết bị, dụng cụ an toàn của phương tiện thủy

Lực lượng PC08B kiểm tra và xử lý các chủ phương tiện (Ảnh Công an TP cung cấp)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 12/4, Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy (PC08B), Công an TPHCM cho biết, đơn vị phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiến hành mở cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm quy định về đăng ký, đăng kiểm, phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC - CNCH) đối với các phương tiện thủy nội địa trên địa bàn TP đến giữa tháng 5/2023.

Theo PC08B, trong đợt cao điểm, các đơn vị sẽ kiểm tra về việc trang thiết bị, dụng cụ an toàn của phương tiện thủy. Trong đó, trọng tâm tập trung kiểm tra đối với việc trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trang thiết bị đảm bảo an toàn cứu sinh, cứu đắm cho các phương tiện. Đặc biệt, đối với phương tiện vận chuyển, các loại hàng hóa là nhiên liệu, chất dễ cháy nổ. Đồng thời, kiểm tra đối với các phương tiện vận chuyển hành khách hoạt động trên các tuyến địa bàn TP.

Theo PC08B, đợt cao điểm nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông đường thủy. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, rà soát nhằm phát hiện kịp thời và hướng dẫn chủ phương tiện khắc phục những thiếu sót, tồn tại về PCCC - CNCH hạn chế tối đa các nguy cơ gây ra cháy, nổ. Bên cạnh đó, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về đăng ký, đăng kiểm phương tiện và các vi phạm khác.

Cũng theo PC08B, trong gần 2 tuần kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện lập biên bản xử lý nhiều vi phạm của các phương tiện đường thủy trên địa bàn TP. Qua kiểm tra, các phương tiện đều có trang bị bình chữa cháy nhưng không đầy đủ theo quy định. Đồng thời, các phương tiện đều có khu vực bếp ăn, đây cũng là nơi dễ mất an toàn cháy, nổ bởi không gian nhỏ hẹp. Bên cạnh đó, ở khu vực hầm máy, hệ thống điện thường nối không đảm bảo, nhiều phương tiện đã cũ. Do vậy, chủ các chủ phương tiện ít chú ý dẫn đến sự cố có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Theo PC08B, theo quy định của pháp luật, các phương tiện phải được trang bị ít nhất 7 bình chữa cháy. Tuy nhiên, qua kiểm tra có một số phương tiện chỉ có 1 bình chữa cháy và đã quá hạn sử dụng. Bên cạnh đó, cũng có phương tiện có hơn 7 bình chữa cháy, nhưng tất cả đều bị ám khói đen, rỉ sét, không sử dụng được.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo