Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

Củ Chi: Công đoàn khối giáo dục đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”

Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Dương Văn Duyên và Chủ tịch LĐLĐ huyện Võ Thanh Diệu trao cờ thi đua của LĐLĐ TPHCM đến các tập thể

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 30/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Củ Chi tổng kết hoạt động công đoàn khối giáo dục, năm học 2023- 2024 và phát động phong trào thi đua, năm học 2024 - 2025.

Đến dự có các đồng chí: Dương Văn Duyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; Võ Thanh Diệu, Ủy viên Ban chấp hành LĐLĐ thành phố, Huyện ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ huyện; Đặng Thanh Tùng, Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Củ Chi.

Huyện Củ Chi có 109 công đoàn cơ sở (CĐCS) trường học với 4.167 đoàn viên công đoàn/4.310 lao động, chiếm tỷ lệ 96,6%. Năm học 2023 - 2024, LĐLĐ huyện, CĐCS các trường học có nhiều hoạt động chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên công đoàn, người lao động; đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” tạo không khí phấn khởi, động viên cán bộ, giáo viên nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, hoạt động công đoàn.

Công đoàn và nhà trường quan tâm công tác tuyên truyền giáo dục, gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, lan tỏa trong trường học về hình ảnh giáo viên nêu gương tốt, việc làm hay, truyền đạt tư tưởng tốt đẹp cho các thế hệ học sinh. Qua đó đã có nhiều tập thể, cá nhân công đoàn khối giáo dục được tuyên dương khen thưởng các cấp. Hiện, 100% CĐCS khối giáo dục đã ra mắt Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh tại trường học…

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Dương Văn Duyên biểu dương những kết quả tích cực CĐCS các trường học thực hiện đạt được trong năm học qua. Hướng tới, LĐLĐ huyện và công đoàn các trường học tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục, tạo sự đồng thuận trong đơn vị để cùng thực hiện nhiệm vụ chính trị; đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, nhân rộng các mô hình hay, cách làm hiệu quả trong trường học. Đặc biệt công đoàn phối hợp với nhà trường thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, kịp thời giải quyết thỏa đáng quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động, tạo không khí dân chủ, tinh thần đoàn kết, đồng thuận, thống nhất trong Đảng để chăm lo thật tốt cho đoàn viên công đoàn và người lao động trong các trường học.

Dịp này, LĐLĐ Thành phố tặng cờ thi đua 3 tập thể, tặng bằng khen 17 tập thể, cá nhân; LĐLĐ huyện tặng giấy khen 115 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Ngọc Nữ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo