Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Cử tri đề nghị phải kiểm soát, tránh tình trạng giá cả thị trường tăng đột biến sau khi điều chỉnh tăng lương

Đại biểu Phạm Khánh Phong Lan phát biểu tiếp thu, ghi nhận, giải trình một số kiến nghị của cử tri

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 8/7, tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TPHCM đơn vị 7 gồm đại biểu Phạm Khánh Phong Lan, Giám đốc Sở An toàn thực phẩm TPHCM, Ủy viên Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội; Phan Thị Thanh Phương, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Phú Nhuận đã tiếp xúc cử tri quận Phú Nhuận, sau kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.

Cùng tiếp xúc với cử tri quận Phú Nhuận có tổ đại biểu HĐND TPHCM đơn vị 21 gồm các đại biểu Phạm Hồng Sơn, Thành ủy viên, Chánh Văn phòng Thành ủy TPHCM; Nguyễn Thị Như Ý, Quận ủy viên, Chánh Văn phòng UBND quận Phú Nhận, trước kỳ họp thứ 17 HĐND TP khóa X.

Tham dự các buổi tiếp xúc có các đồng chí: Trần Thị Mai Lý, Ủy viên Ban Thường Vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; Trần Quang Sang, Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận.

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Phan Thị Thanh Phương đại diện Tổ ĐBQH báo cáo một số nội dung cơ bản kết quả của cử tri sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, diễn ra trong thời gian 26,5 ngày. Tại kỳ họp này, Quốc hội đã xem xét, biểu quyết thông qua 10 dự án luật, 3 nghị quyết, cho ý kiến 11 dự án luật và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng khác.

Đại diện Tổ đại biểu HĐND Thành phố, đồng chí Nguyễn Thị Như Ý cũng đã thông tin một số nội dung trong Chương trình Kỳ họp thứ 17, HĐND Thành phố khóa X.

Với tinh thần thẳng thắn, dân chủ, các cử tri đã có 15 lượt ý kiến phát biểu liên quan đến vấn đề về quy hoạch, cơ chế, chính sách, giao thông đô thị, môi trường, giá cả các mặt hàng xăng dầu, cơ sở vật chất và phụ cấp cho các chức danh tại khu phố. Cử tri quận Phú Nhuận đã bày tỏ lo ngại về một số vấn đề như: điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh trong tính thuế thu nhập cá nhân để hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho đời sống của người dân; cải cách công vụ, cải cách hành chính; giáo dục và đào tạo…

Cử tri phát biểu ý kiến trong hội nghị Cử tri phát biểu ý kiến trong hội nghị

Cử tri cho rằng, khi tăng lương cơ sở kéo theo đó bảo hiểm y tế cũng tăng theo hệ số lương. Sẽ có ảnh hưởng đến người lao động phổ thông, kinh doanh tự do vì đối tượng này không thuộc nhóm được hưởng lương. Đồng thời, cử tri đề nghị phải kiểm soát, tránh để tình trạng giá cả thị trường tăng đột biến sau khi điều chỉnh tăng lương, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu ảnh hưởng đến đời sống người lao động.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc thuộc thẩm quyền đã được đại diện UBND quận trả lời tại buổi tiếp xúc. Các ý kiến khác được tổ đại biểu HĐND thành phố tiếp thu để chuyển cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết

Thay mặt Đoàn ĐBQH, đồng chí Phạm Khánh Phong Lan đã tiếp thu, ghi nhận, giải trình một số kiến nghị của cử tri, đồng thời các ý kiến kiến nghị của cử tri sẽ được Đoàn ĐBQH tổng hợp, đề nghị các ngành chức năng xem xét, giải quyết theo đúng thẩm quyền quy định, đáp ứng mong đợi của cử tri.

Minh Khánh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo