Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Cục Thuế TPHCM hướng dẫn hỗ trợ người nộp thuế kê khai, quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp, thu nhập cá nhân

Cục Thuế TPHCM hỗ trợ hướng dẫn người nộp thuế kê khai, quyết toán thuế

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 24/3, Cục Thuế TPHCM đã tổ chức chương trình “Hướng dẫn người nộp thuế kê khai, quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp, thu nhập cá nhân năm 2022 và khởi tạo hóa đơn điện tử từ máy tính tiền”, theo hình thức trực tuyến. Sự kiện thu hút sự quan tâm theo dõi của hơn 8.300 người nộp thuế (NNT).

Phát biểu tại chương trình, Phó Cục trưởng Cục Thuế TPHCM Nguyễn Tiến Dũng cho biết, trong thời gian vừa qua hệ thống chính sách pháp luật thuế có một số thay đổi. Do vậy, để giúp NNT nắm rõ và thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế, giảm thiểu rủi ro trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Cục Thuế TPHCM luôn nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ, lấy sự hài lòng của NNT làm thước đo đánh giá hiệu quả, chất lượng công tác quản lý thuế. Cơ quan thuế mong muốn nhận được nhiều ý kiến phản hồi, đóng góp của doanh nghiệp để chương trình ngày càng hoàn thiện và phục vụ tốt hơn cho NNT.

Tiếp nối các chương trình đối thoại lần trước, sự kiện trực tuyến này nhằm cung cấp thông tin về những điểm mới trong quy định về quyết toán thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập doanh nghiệp của năm 2022 và hướng dẫn, giải đáp những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, của NNT liên quan đến việc quyết toán thuế.

Tại chương trình, Cục Thuế TPHCM trình bày một số lưu ý của pháp luật thuế năm 2022; hướng dẫn kê khai nộp thuế theo phương thức điện tử, đăng ký tài khoản giao dịch thuế điện tử, quyết toán thuế TNCN cho cá nhân và cho tổ chức, cá nhân quyết toán thuế trực tiếp qua ứng dụng Etax Mobile…

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo