Chủ Nhật, ngày 6 tháng 10 năm 2024

Cuộc thi Smart City 2024 - “Sáng kiến xây dựng TP thông minh”

Các đại biểu tham dự Lễ phát động Cuộc thi Smart City 2024 - “Sáng kiến xây dựng TP thông minh”

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 5/10, Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao (SHTP-IC), trực thuộc Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM phối hợp Công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục GaraSTEM chính thức phát động Cuộc thi Smart City 2024 - “Sáng kiến xây dựng TP thông minh”.

Đại diện ban tổ chức cho biết, Cuộc thi Smart City được Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM thường niên tổ chức với mục tiêu là cầu nối để khai phá tiềm năng từ cộng đồng trí thức trẻ và các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ, góp phần tiến đến phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và hoàn thiện các sản phẩm/giải pháp có tính thực tiễn cao có thể áp dụng rộng rãi vào tiến trình xây dựng thành phố thông minh, thúc đẩy chuyển đổi xanh, chuyển đổi kép và phát triển bền vững, góp phần nâng cao chất lượng nền kinh tế - xã hội nước nhà. 

Năm nay, đối tượng dự thi là sinh viên, các dự án, doanh nghiệp trên toàn quốc quan tâm đến 2 lĩnh vực: chuyển đổi số, công nghệ số, công nghệ vi mạch và công nghệ sinh học.

Điểm nổi bật của cuộc thi năm nay là sự mở rộng về lĩnh vực và đối tượng dự thi. Các dự án tham gia cuộc thi được chia thành các bảng, trong đó Bảng A dành cho các dự án ứng dụng chuyển đổi số trong xây dựng đô thị thông minh. Bảng B dành cho các dự án ứng dụng công nghệ sinh học gắn liền với chuyển đổi xanh, chuyển đổi kép. Bảng học sinh là dành cho các ý tưởng/giải pháp của học sinh có tiềm năng ứng dụng trong lĩnh vực TP thông minh.

Smart City 2024  “Sáng kiến xây dựng TP thông minh” được kỳ vọng sẽ thu hút 200 đội thi từ cộng đồng khởi nghiệp công nghệ và cộng đồng các viện nghiên cứu, trường đại học, cao đẳng, các trường phổ thông tại TPHCM và các tỉnh thành như: Hà Nội, Cần Thơ, Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp, Khánh Hòa…

Phó Trưởng Ban Khu Công nghệ cao TP Lê Quốc Cường cho biết, một điểm nhấn quan trọng khác trong Cuộc thi năm nay, đó là các dự án khởi nghiệp ở cả 2 bảng công nghệ số và công nghệ sinh học khi lọt vào vòng sơ loại, sẽ đồng nghĩa đã được tiếp nhận vào giai đoạn “tiền ươm tạo” tại Vườn ươm, được hỗ trợ hoàn thiện hồ sơ thuyết minh dự án, có thời gian hoàn thiện sản phẩm mẫu để sẵn sàng tham gia vào giai đoạn ươm tạo chính thức tại Vườn ươm doanh nghiệp Khu Công nghệ cao. Điều này sẽ giúp mở ra nhiều cơ hội hơn cho các dự án khởi nghiệp công nghệ trẻ, được bước đầu hưởng những hỗ trợ từ Vườn ươm và từ Khu Công nghệ cao TP, giúp dự án rút ngắn thời gian phát triển ở giai đoạn sơ khởi ban đầu.

Cuộc thi Smart City 2024 chính thức tiếp nhận đăng ký từ các nhóm dự án, doanh nghiệp có giải pháp chuyển đổi số và phát triển sản phẩm ứng dụng công nghệ sinh học trong các lĩnh vực xây dựng thành phố thông minh, chuyển đổi kép, bắt đầu từ ngày 5/10 đến hết 31/10/2024. Dự kiến vòng chung kết cuộc thi được diễn ra trong WHISE (Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TPHCM) 2024.

Ng. Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo