Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Đại biểu Quốc hội TPHCM tiếp xúc cử tri Quận 6 trước kỳ họp thứ sáu - Quốc hội khóa XV

Tổ đại biểu Quốc hội TPHCM tiếp xúc cử tri Quận 6 trước kỳ họp thứ sáu

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 2/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 6 tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri Quận 6 với tổ đại biểu Quốc hội TPHCM trước kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khóa XV. Tổ đại biểu Quốc hội gồm các đại biểu: Trương Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TPHCM; Thiếu tướng Đặng Văn Lẫm, Phó Tư lệnh Quân khu 7; Văn Thị Bạch Tuyết, Thành ủy viên, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM.

Phía Quận 6, đến dự có các đồng chí: Lê Thị Thanh Thảo, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 6; Nguyễn Trường Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Quận 6. Chủ trì hội nghị có đồng chí Đinh Huỳnh Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 6.

Tại buổi tiếp xúc, có 5 lượt ý kiến phát biểu của các cử tri Quận 6 quan tâm về vấn đề: các cơ quan chức năng có phương án hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dự án cải tạo kênh Hàng Bàng; giá bồi thường thu hồi đất; Luật sửa đổi Đất đai; công tác đền bù giải tỏa mặt bằng dự án Khu 3 Lý Chiêu Hoàng.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo quận, đại diện các phòng, ban chuyên môn Quận 6 giải trình, trả lời trực tiếp tại hội nghị.

Cử tri Quận 6 phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc Cử tri Quận 6 phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch UBND Quận 6 Lê Thị Thanh Thảo, ghi nhận và tiếp thu các ý kiến phát biểu của cử tri. Đồng chí cho biết, dự án kéo dài nhiều năm ảnh hưởng đến đời sống và sinh hoạt của người dân là do chủ đầu tư và người dân chưa thống nhất giá bồi thường. Thời gian qua, Quận 6 cũng đã kiến nghị và tiếp tục phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường để tham mưu UBND TPHCM xem xét và tìm giải pháp khắc phục. Đồng thời, quận sẽ tiếp tục đeo bám để tìm phương án giải quyết cho người dân bị ảnh hưởng bởi dự án kênh Hàng Bàng và dự án Khu 3 Lý Chiêu Hoàng.

Thay mặt Tổ Đại biểu Quốc hội TPHCM, đại biểu Trương Trọng Nghĩa cảm ơn cử tri Quận 6 đã có nhiều ý kiến đóng góp đối với tổ đại biểu Quốc hội; đồng thời nghiêm túc tiếp thu, ghi nhận và tổng hợp đầy đủ các ý kiến đề xuất, những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri và nhân dân, chuyển tải đến Quốc hội để xem xét, tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách góp phần bảo đảm phát triển kinh tế, xã hội. Trong đó, các đại biểu sẽ tiếp tục thảo luận, góp ý cho Luật Đất đai để khi được thông qua sẽ góp phần giải quyết được các dự án treo và đảm bảo quyền lợi cho người dân trong quá trình quy hoạch, triển khai dự án; từ đó, giải quyết được các vướng mắc của dự án và vấn đề bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Đinh Toản


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo