Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đại sứ Nguyễn Huy Tăng thăm và chúc mừng đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam

Đại sứ Nguyễn Huy Tăng chụp ảnh lưu niệm cùng các thành viên đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam. Ảnh-T.Dương

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 8/6, Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Campuchia, ông Nguyễn Huy Tăng và đại diện cán bộ nhân viên Đại sứ quán, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đang hoạt động tại Campuchia đã tới thăm và chúc mừng thành tích của đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đang tham dự Đại hội thể thao người Khuyết tật Đông Nam Á (ASEAN Para Games) lần thứ 12 tại Campuchia.

Trưởng đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam Nguyễn Hồng Minh đã thông báo về thành tích thi đấu của đoàn cũng như các thông tin về hoạt động đoàn. Các vận  động viên (VĐV) đã thi đấu rất xuất sắc, vượt chỉ tiêu số huy chương đề ra và vẫn đang giữ vững vị trí thứ 3. Ông Nguyễn Hồng Minh cũng cảm ơn sự quan tâm của Đại sứ quán Việt Nam cũng như cộng đồng bà con việt kiều, các doanh nghiệp Việt Nam đang hoạt động tại Campuchia luôn đồng hành sát cánh, động viên cổ vũ Thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Đại hội năm nay.

Đại sứ Nguyễn Huy Tăng chúc mừng thành tích các VĐV và cán bộ của đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam khi đã vượt chỉ tiêu đề ra, đồng thời, bày tỏ tự hào và vui mừng khi được vinh dự thay mặt toàn thể cán bộ, nhân viên sứ quán và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia tới thăm và động viên đoàn. Đại sứ cũng trao tặng 6.000 USD là số tiền đóng góp của cán bộ đại sứ quán và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam để chúc mừng thành tích của đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tại ASEAN Para Games 12.

Trong ngày 8/6, ngày thi đấu cuối của ASEAN Para Games 12, các VĐV Việt Nam đã giành thêm 5 Huy chương Vàng (HCV). Trong đó, Cờ vua giành 3 HCV nội dung cờ chớp, còn môn bơi tiếp tục nối dài thành tích khi mang về thêm 2 HCV. Trịnh Thị Bích Như tiếp tục thi đấu thành công khi giành chiến thắng ở đường đua chung kết 100m tự do nữ hạng thương tật S6, thành tích là 1 phút 23 giây 77, bỏ xa các đối thủ còn lại. Đây là tấm HCV thứ 5 của Bích Như tại ASEAN Para Games 12. Cô là nữ VĐV có thành tích tốt nhất của đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tại kỳ đại hội trên đất Campuchia. Đồng đội của Bích Như là Danh Hòa giành HCV ở chung kết 100m tự do nam hạng thương tật S4 và là tấm HCV cá nhân thứ tư của anh. Cùng với 2 HCV đồng đội, Danh Hòa đã có được tổng cộng 6 HCV.

Đại sứ quán và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia trao tặng 6.000 USD chúc mừng thành tích của đoàn thể thao Việt Nam. Ảnh-T.Dương Đại sứ quán và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia trao tặng 6.000 USD chúc mừng thành tích của đoàn thể thao Việt Nam. Ảnh-T.Dương

Bơi cũng là môn mang về nhiều thành tích nhất cho đoàn thể thao Việt Nam với tổng cộng 28 HCV. Tiếp theo là điền kinh đóng góp 20 HCV, cử tạ 10 HCV, cờ vua 8 HCV. Kết thúc Đại hội, Đoàn thể thao Việt Nam xếp thứ ba khi giành tổng cộng 66 HCV, cùng 54 HCB, 74 HCĐ, vượt chỉ tiêu đề ra là 50-55 HCV. Đứng đầu là Indonesia có 139 HCV, Thái Lan hạng nhì với 117 HCV.

Đại hội thể thao người khuyết tật Việt Nam - ASEAN Para Games 12 sẽ bế mạc vào tối ngày 9/6.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo