Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

Đại úy Nguyễn Hồng Phương – chiến sĩ công an gần dân, dựa vào dân để hoàn thành tốt nhiệm vụ

Đại úy Nguyễn Hồng Phương tuyên truyền các chủ trương, chính sách pháp luật đến Nhân dân

(Thanhuytphcm.vn) - Sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Cảnh Sát nhân dân 2, anh Nguyễn Hồng Phương (sinh năm 1990) được phân công nhiệm vụ cảnh sát khu vực tại Công an Phường 4, Quận 4. Ngay khi vừa bắt đầu thực hiện nhiệm vụ, Đại úy Nguyễn Hồng Phương đã phát huy tốt vai trò xung kích, nhiệt huyết, trách nhiệm của người chiến sĩ trẻ; chủ động đề xuất chỉ huy đơn vị các sáng kiến nhằm thực hiện tốt nhất công tác tại địa phương và sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ, nỗ lực hoàn thành đạt kết quả tốt nhất từ cấp trên. Với tinh thần năng động, hết mình với công tác, anh đã nhanh chóng được Chi bộ quan tâm, bồi dưỡng và được kết nạp Đảng vào tháng 6/2014.

Năm 2018, anh Nguyễn Hồng Phương được phân công phụ trách địa bàn Khu phố 3, Phường 18, Quận 4 với nhiệm vụ chính là phụ trách địa bàn, quản lý đối tượng, nắm hộ, nắm người, kiểm tra cư trú; cập nhật, chỉnh sửa dữ liệu dân cư; tuyên truyền, vận động người dân tham gia giao nộp hung khí, vũ khí, vật liệu nổ; kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy các hộ nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh; phối hợp đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn… Sau những ngày đầu tiếp xúc với môi trường thực tiễn, với nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự nỗ lực trong nghiên cứu, học hỏi và được sự giúp đỡ của đồng đội, anh Phương đã nhanh chóng hòa nhập, sẵn sàng nhận, thực hiện các nhiệm vụ cấp trên giao.

Luôn bám sát, nắm chắc, quản lý tốt địa bàn, gần gũi, gắn bó mật thiết với Nhân dân, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc; kịp thời giúp đỡ và giải quyết hiệu quả các vụ việc về an ninh trật tự tại địa bàn… là những phẩm chất, lời nhận xét nổi bật mà đồng nghiệp, người dân ghi nhận về Đại úy Nguyễn Hồng Phương.

Đại úy Nguyễn Hồng Phương chia sẻ kinh nghiệm tại Ngày hội “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” cấp quận Đại úy Nguyễn Hồng Phương chia sẻ kinh nghiệm tại Ngày hội “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” cấp quận

Được giao phụ trách Khu phố 3, một khu phố có mật độ dân cư đông, biến động nhân hộ khẩu lớn, lực lượng lao động ngoại tỉnh và loại hình cư trú phức tạp. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý địa bàn, Đại úy Phương luôn gần gũi, sâu sát với ban điều hành các khu phố và Nhân dân trên địa bàn, để có thể nắm rõ di biến động, thói quen sinh hoạt của từng đối tượng trên địa bàn. Qua đó, Đại úy Phương vừa tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành chủ trương, chính sách, quy định của Nhà nước, vừa lắng nghe, nắm bắt dư luận để thực hiện tốt nhất công tác quản lý. Cũng nhờ gắn bó với Nhân dân, anh Nguyễn Hồng Phương đã tìm hiểu, phát hiện nhiều trường hợp khó khăn, vướng mắc, từ đó kịp thời phối hợp với khu phố, các đơn vị thuộc phường hỗ trợ, giúp đỡ hoặc tổ chức hòa giải với những trường hợp mâu thuẫn, bất hòa.

Ngoài ra, Đại úy Phương cũng chủ động phối kết hợp với các tổ, chi hội đoàn thể, người dân có uy tín tại địa phương nhằm bám sát địa bàn, quản lý tốt nhân khẩu, phát hiện kịp thời các vấn đề liên quan đến an ninh trật tự để giải quyết ngay từ cơ sở. Trong 6 tháng đầu năm 2024, Đại úy Phương đã cùng đồng đội phát hiện, xử lý 1 vụ, bắt 6 đối tượng về tệ nạn ma túy; truy xét khám phá nhiều vụ trộm cắp xe gắn máy tại địa bàn dân cư; phối hợp lực lượng an ninh cơ sở thực hiện hàng trăm lượt tuần tra địa bàn góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn phường.

Đại úy Nguyễn Hồng Phương lắng nghe, ghi nhận các tâm tư, nguyện vọng của người dân Đại úy Nguyễn Hồng Phương lắng nghe, ghi nhận các tâm tư, nguyện vọng của người dân

Đại úy Nguyễn Hồng Phương chia sẻ: “Việc sâu sát địa bàn, nắm chắc tình hình dân cư giúp chúng tôi có được những thông tin giá trị từ Nhân dân. Đây là bước đầu cũng như bước rất quan trọng để lực lượng chức năng đi sâu kiểm tra, điều tra, phát hiện, đấu tranh trấn áp tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự. Bài học gần dân, dựa vào dân giúp tôi có thêm động lực dấn thân, trau dồi bản lĩnh, tích lũy kinh nghiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Trung tá Nguyễn Văn Út, Trưởng Công an Phường 18 cho biết: “Đại úy Nguyễn Hồng Phương là một trong những cán bộ đảng viên công an trẻ, tiêu biểu của phường. Đây là tấm gương về năng lực chuyên môn, tận tâm và trách nhiệm trong công việc. Tinh thần cống hiến, gần gũi, giải quyết được các nguyện vọng chính đáng của Nhân dân và được Nhân dân tin tưởng đối với đồng chí Phương đã góp phần lan tỏa, cổ vũ cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị nỗ lực thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ, đồng thời, góp phần củng cố, phát huy hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, cũng như phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tại cơ sở; nỗ lực cùng đơn vị xây dựng Công an Phường 18 đạt Công an phường kiểu mẫu về an ninh trật tự và văn minh đô thị năm 2024”.

Với những nỗ lực, thành tích đạt được trong quá trình công tác, nhiều năm liền Đại úy Nguyễn Hồng Phương đều được xếp loại đảng viên, chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Bên cạnh đó, Đại úy Phương còn nhận được nhiều khen thưởng, tuyên dương của các cấp; là một trong 11 cán bộ chiến sĩ công an trẻ tiêu biểu của quận được UBND Quận 4 biểu dương. Đó là những phần thưởng, ghi nhận xứng đáng cho những đóng góp, cố gắng của chiến sĩ Nguyễn Hồng Phương; xứng đáng là tấm gương tiêu biểu để cán bộ, chiến sĩ trẻ Công an học tập và noi theo.

Nguyên Tam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo