Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Đảm bảo không để thiếu phương tiện phục vụ hành khách

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 23/11, Sở Giao thông vận tải TPHCM đã thông tin về công tác chuẩn bị phục vụ dịp cuối năm 2023 và Tết Giáp Thìn.

Sở Giao thông vận tải cho biết, đang xây dựng kế hoạch phục vụ Tết. Trong đó, mục tiêu là bảo đảm trật tự an toàn giao thông, hạn chế ùn tắc giao thông, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân và vận tải hàng hóa; bảo đảm giao thông thông suốt trước, trong và sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Giáp Thìn năm 2024.

Đại diện Sở Giao thông vận tải cho biết, theo kinh nghiệm của các năm trước đây, Sở đang xây dựng phương án phục vụ. Cụ thể, phối hợp với các địa phương, Tổng Công ty Samco, các bến xe... chuẩn bị sẵn sàng phương án điều động, tăng cường phương tiện (kể cả xe buýt trong trường hợp cần thiết), đảm bảo không để thiếu phương tiện phục vụ hành khách.

Đối với xe trung chuyển, hiện có các loại hình phục vụ như xe buýt, taxi, xe 2 bánh, xe trung chuyển của đơn vị vận tải tự tổ chức theo quy định. Ngoài ra, Sở phối hợp Samco tổ chức 60 xe trung chuyển miễn phí, trường hợp cần thiết sẽ tiếp tục bổ sung phục vụ.

Theo Sở Giao thông vận tải TP, hiện nay, nhu cầu đi lại của người dân từ TPHCM đến các tỉnh và ngược lại đang trong giai đoạn bình thường, không phải thời gian cao điểm. Sở Giao thông vận tải đã chủ động làm việc cùng các bến xe liên tỉnh, các đơn vị vận tải liên tỉnh và nội tỉnh để sẵn sàng các phương án cụ thể nhằm tăng cường phương tiện hoạt động trong các trường hợp phát sinh. Đối với hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt đã cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân đến các bến xe liên tỉnh. Trong thời gian tới, Sở Giao thông vận tải sẽ tiếp tục theo dõi tình hình đi lại của người dân để có sự điều chỉnh kịp thời, đảm bảo đáp ứng nhu cầu.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo