Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đảng bộ khối Ngân hàng chuyển giao 44 cơ sở Đảng về Đảng bộ Ngân hàng Agribank

Lễ chuyển giao 44 cơ sở Đảng về Đảng bộ Ngân hàng Agribank

(Thanhuytphcm.vn) - Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy TPHCM và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, ngày 5/11/2021, tại Trụ sở của Agribank (số 20/1 Hoàng Diệu, Quận 4, TPHCM), Đảng bộ khối Ngân hàng TPHCM đã thực hiện chuyển giao 44 cơ sở Đảng tại các đơn vị thuộc Agribank tại TPHCM về Đảng bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Tham dự có các đồng chí: Võ Văn Tân, Phó Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM; Nguyễn Đức Lệnh, Phó Bí thư phụ trách Đảng ủy khối Ngân hàng TPHCM; Diệp Hồng Di, Phó Bí thư chuyên trách Đảng ủy khối Ngân hàng TPHCM; Trần Công Kha, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương; Phạm Đức Ấn, Bí thư Đảng ủy Agribank; Tiết Văn Thành, Phó Bí thư Đảng ủy Agribank; Nguyễn Thành Được, Phó Trưởng VPĐD phía Nam của Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương…

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đức Lệnh đã khái quát lại quá trình hoạt động, cùng những đóng góp quan trọng của 44 cơ sở Đảng tại các đơn vị thuộc Agribank vào thành tích chung của Đảng bộ khối Ngân hàng trong thời gian. Sau đó, đồng chí Diệp Hồng Di đã chia sẻ quá trình chuẩn bị cho công tác chuyển giao, cùng sự tham gia tích cực và đầy trách nhiệm của cấp ủy các cơ sở.

Đại diện Ban Tổ chức Thành ủy và Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương đã thông qua Quyết định số 438-QĐ/TU ngày 03/8/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy về chuyển giao tổ chức đảng và đảng viên; Quyết định số 409-QĐ/ĐUK ngày 05/10/2021 của Ban Thường vụ Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương về tiếp nhận tổ chức đảng và đảng viên.

Đồng chí Phạm Đức Ấn, đại diện Đảng ủy Agribank gửi lời cảm ơn chân thành về những đánh giá sát thực, cũng như những tình cảm quý báu của Đảng ủy khối Ngân hàng TPHCM dành cho 44 cơ sở Đảng trong thời gian qua. Mặc dù, 44 cơ sở Đảng trong thời gian tới trực thuộc Đảng bộ Agribank, nhưng vẫn là các cơ sở đóng tại TPHCM, nên Đảng ủy Agribank mong muốn Đảng ủy khối Ngân hàng TPHCM và Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TPHCM tiếp tục giúp đỡ các tổ chức đảng này khi cần thiết, để các tổ chức đảng, cũng như các đơn vị Agribank tại TPHCM, có thể hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Sau đó, đồng chí Nguyễn Đức Lệnh và đồng chí Phạm Đức Ấn thực hiện ký biên bản chuyển giao 44 cơ sở Đảng tại các đơn vị thuộc Agribank tại TPHCM với hơn 1.400 đảng viên từ Đảng bộ khối Ngân hàng thuộc Đảng bộ TPHCM về Đảng bộ Agribank thuộc Đảng bộ khối Doanh nghiệp Trung ương.

Sau khi chuyển giao, Đảng bộ khối Ngân hàng còn 25 cơ sở đảng, trong đó có 12 đảng bộ cơ sở, 13 chi bộ cơ sở, với khoảng 2.400 đảng viên.

Toàn Thắng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo