Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Đảng viên trẻ sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Thanh niên Củ Chi phấn khởi nhận lệnh trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024

(Thanhuytphcm.vn) - “Sẵn sàng lên đường nhập ngũ” - là tâm thế của các đảng viên trẻ và của các tân binh huyện Củ Chi tham gia nghĩa vụ quân sự năm nay. Mỗi người có những tâm trạng, cảm xúc khác nhau, nhưng ở họ đều có chung niềm vui và cùng quyết tâm làm tròn nghĩa vụ thiêng liêng đối với quê hương, đất nước.

Năm 2024, huyện Củ Chi có 216 thanh niên ưu tú lên đường tòng quân (Sư đoàn Bộ binh 9/Quân đoàn 4, Sư đoàn Bộ binh/Quân khu 7, Tiểu đoàn trinh sát 47/Bộ Tham mưu Quân khu 7, Trung đoàn Gia Định/Bộ Tư lệnh TP, Trường Quân sự Quân khu 7). Huyện chỉ đạo sát sao, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân cùng vào cuộc. Việc tuyển chọn được thực hiện theo phương châm “tuyển người nào, chắc người đấy”. Cấp huyện trực tiếp chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ, cử cán bộ xuống cùng cơ sở trong mỗi khâu, mỗi công việc. Cấp xã, thị trấn chịu trách nhiệm về chất lượng và chỉ tiêu giao quân, nâng cao vai trò của Hội đồng nghĩa vụ quân sự và hệ thống chính trị ở cơ sở, tập trung phát huy tinh thần dân chủ trong xét duyệt, bình cử công dân theo phương châm “công khai, công bằng, dân chủ”.

Em Nguyễn Thị Cẩm Vi - Nữ đoàn viên duy nhất của huyện Củ Chi viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự. Em Nguyễn Thị Cẩm Vi - Nữ đoàn viên duy nhất của huyện Củ Chi viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự.

Những ngày qua, cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở đã dành mọi sự quan tâm, thăm hỏi, động viên, tặng quà, tổ chức giao lưu văn nghệ, nói chuyện truyền thống với các tân binh và gia đình có con em nhập ngũ đợt này. Tất cả các thanh niên trúng tuyển đều rất phấn chấn, háo hức, xác định rõ trách nhiệm của mình, sẵn sàng được cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Dù biết học tập và rèn luyện nơi quân trường nắng gió, kỷ luật nghiêm khắc sẽ nhiều vất vả, nhưng các tân binh luôn vững tin bản thân sẽ vượt qua và mong mỏi được đến những nơi gian khổ, khó khăn nhất.

Trong niềm vui của những chiến sĩ mới, Trần Tấn Phát, đảng viên đang sinh hoạt tại Chi bộ ấp 9, xã Tân Thạnh Đông, tình nguyện gia nhập quân ngũ đợt này bộc bạch: “Là đảng viên trẻ, em luôn tự nhủ phải gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào. Tham gia nghĩa vụ quân sự là bổn phận và trách nhiệm của mỗi thanh niên đối với Tổ quốc. Em tự nguyện viết đơn gia nhập quân ngũ vì hiểu được môi trường quân đội chính là trường học lớn, không chỉ rèn luyện kỹ năng về quân sự mà còn nâng cao bản lĩnh chính trị, vững vàng về tư tưởng, giúp cho một người đảng viên trẻ như em trưởng thành hơn”.

Hệ thống chính trị huyện Củ Chi quan tâm, chia sẻ, động viên thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự Hệ thống chính trị huyện Củ Chi quan tâm, chia sẻ, động viên thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự

Đảng viên Thân Hữu Tài, thuộc Chi bộ ấp Phú Thuận, xã Phú Hòa Đông, đồng thời là một cán bộ đoàn xung phong tham gia đợt tuyển quân năm nay. Tài tốt nghiệp Đại học ngành Quản trị kinh doanh và trở về khởi nghiệp phát triển kinh doanh từ nghề làm bánh tráng truyền thống gia đình. Khi được hỏi có tiếc nuối cơ hội nghề nghiệp còn đang rộng mở hay không thì Tài tự tin chia sẻ: Là một đảng viên trẻ, bản thân em nhận thức sâu sắc trách nhiệm của mình với Tổ quốc, với quê hương. Với em, lên đường nhập ngũ là một quyết định đúng đắn, giúp em có thêm những kinh nghiệm quý báu cho công việc về sau. Hơn nữa, là người con của quê hương giàu truyền thống cách mạng Củ Chi, em cảm thấy phải có trách nhiệm gìn giữ và phát huy.

Em Nguyễn Thị Cẩm Vi - đoàn viên ưu tú Chi đoàn ấp Cây Sộp, xã Tân An Hội - Nữ đoàn viên duy nhất của huyện Củ Chi sau khi tốt nghiệp đại học xung phong tham gia nghĩa vụ quân sự. Mong muốn lớn nhất của Vi là trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay, nếu có cơ hội sẽ ở lại phục vụ lâu dài trong quân đội. Vi chia sẻ: Em ý thức được rằng, đất nước hòa bình nhưng vẫn rất cần lớp người trẻ như chúng em tiếp tục góp sức bảo vệ, dựng xây Tổ quốc. Nữ quân nhân có nhiều khó khăn hơn so với nam, nhưng em sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ và thực hiện được ước mơ của mình”.

Ban ngành đoàn thể xã, ấp đến thăm hỏi gia đình thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Ban ngành đoàn thể xã, ấp đến thăm hỏi gia đình thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự.

Những ngày này, không khí vui tươi, phấn khởi hiện hữu trong từng nếp nhà có con em chuẩn bị nhập ngũ. Nụ cười rạng rỡ trên những gương mặt người thân của tân binh. Hậu phương của các tân binh là người mẹ, người cha, những người thương yêu, chan chứa niềm tin và hy vọng sự trưởng thành của con cái trong môi trường quân đội.

Kiều Ngân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo