Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đảng viên trẻ tình nguyện lên đường nhập ngũ

Đảng viên trẻ Nguyễn Huỳnh Minh Cảnh

(Thanhuytphcm.vn) - Trong không khí ấm áp của những ngày đầu Xuân Quý Mão 2023, thanh niên huyện Nhà Bè háo hức chuẩn bị lên đường thực hiện nghĩa vụ của công dân đối với Tổ quốc. Điển hình trong đợt tuyển quân năm nay, có anh Nguyễn Huỳnh Minh Cảnh là đảng viên trẻ, chiến sĩ dân quân thường trực của Ban Chỉ huy Quân sự xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè viết đơn tình nguyện nhập ngũ với mong muốn đóng góp nhiều hơn cho quê hương, đất nước.

Anh Nguyễn Huỳnh Minh Cảnh sinh năm 2001 được đào tạo, bồi dưỡng và trưởng thành trong lực lượng dân quân. Từ khi còn là học sinh phổ thông, anh Cảnh có ước mơ sẽ được khoác lên mình bộ quân phục của người lính “Bộ đội Cụ Hồ”. Để thực hiện ước mơ, sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông, anh Cảnh tham gia vào lực lượng dân quân thường trực của xã Phú Xuân.

Trong thời gian công tác, anh luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Là đảng viên trẻ, anh càng nỗ lực nhiều hơn trong thực hiện nhiệm vụ của người đảng viên; tích cực trong công tác tuần tra bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ cuộc sống bình yên cho người dân trên địa bàn.

Thời điểm vào năm 2021, TPHCM bùng phát dịch Covid-19, mặc dù mới được kết nạp vào lực lượng dân quân của xã nhưng anh Cảnh là một trong những chiến sĩ dân quân tiêu biểu của Ban Chỉ huy Quân sự xã Phú Xuân xung phong lên tuyến đầu chống dịch, phục vụ tại khu cách ly, điều trị bệnh của ký túc xá trường Đại học Quốc gia TPHCM. Đối mặt với nhiều khó khăn, nguy hiểm của dịch bệnh, bản thân cũng từng nhiễm Covid-19 và nhiều lần tái nhiễm nhưng anh cùng đồng đội luôn đoàn kết, sẻ chia, bảo đảm an toàn và thực hiện tốt nhiệm vụ.

Anh Cảnh chia sẻ: “Tôi tự hào được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất quê hương huyện Nhà Bè anh hùng, trách nhiệm của bản thân là phải nỗ lực hết sức, cống hiến sức trẻ để góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, xứng đáng với truyền thống của các thế hệ đi trước đã vun đắp, dựng xây. Với suy nghĩ đó, tôi đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ trong đợt tuyển quân năm 2023”.

Quyết định tình nguyện của anh Cảnh đã được gia đình tích cực ủng hộ. Ông Nguyễn Văn Trắng - cha của anh Cảnh xúc động chia sẻ: “Đến tháng 5/2023 này, con tôi sẽ hoàn thành nghĩa vụ tham gia dân quân thường trực của xã nên khi nghe con viết đơn tình nguyện nhập ngũ tôi bất ngờ và vui mừng vì con mình đã trưởng thành. Tôi cũng động viên và đôn đốc con tiếp bước truyền thống cha ông lên đường giữ nước; hãy yên tâm về gia đình mà phấn đấu hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng của người thanh niên. Tôi dặn con, phải nghiêm túc thực hiện các quy định của đơn vị để trở thành quân nhân gương mẫu, xứng đáng với kỳ vọng của gia đình và mọi người”.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Nguyễn Văn Thông - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Phú Xuân cho biết: “Đồng chí Nguyễn Huỳnh Minh Cảnh tham gia vào lực lượng dân quân thường trực xã Phú Xuân từ năm 2021, có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, chấp hành nghiêm sự phân công và điều động của Ban Chỉ huy giao. Trong quá trình công tác, học tập và rèn luyện tại đơn vị, đồng chí Cảnh luôn tích cực, năng nổ, nhiệt tình, không ngại khó, ngại khổ hoàn thành mọi nhiệm vụ được phân công; đồng thời, đồng chí luôn hòa đồng, gần gũi với đồng chí, đồng đội và nhân dân”.

Được biết, năm nay, Thành phố giao chỉ tiêu cho huyện Nhà Bè là 114 thanh niên nhập ngũ ở các đơn vị như: Lữ đoàn 957/Vùng 4 Hải quân, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Thành phố, Trung đoàn Gia Định/Bộ Tư lệnh Thành phố và Công an Thành phố.

Thanh Ánh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo