Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Đẩy mạnh chương trình hợp tác giữa TPHCM và TP Minsk (Belarus)

Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức tặng quà lưu niệm cho bà Nadzeya Lazarevich

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 8/12, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đã tiếp bà Nadzeya Lazarevich, Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban điều hành TP Minsk, Belarus nhân chuyến thăm và làm việc tại TP.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức bày tỏ niềm vui về mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Belarus, trong đó có TPHCM và TP Minsk ngày càng phát triển. Tuy nhiên, theo Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức, với những tiềm năng hiện nay, hợp tác giữa TPHCM và TP Minsk vẫn còn có thể mở rộng và nâng cao hơn nữa.

Giới thiệu thế mạnh của TPHCM trong thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài (FDI), Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức khẳng định, TPHCM sẽ tạo mọi điều kiện để các sản phẩm cũng như doanh nghiệp của Belarus quảng bá giới thiệu, phát triển tại TPHCM.

Bà Nadzeya Lazarevich, Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban điều hành TP Minsk, Belarus bày tỏ niềm vui khi được quay trở lại TPHCM; đồng thời đánh giá cao mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa các bên.

Giới thiệu một số thế mạnh của TP Minsk cũng như Belarus, bà Nadzeya Lazarevich, mong muốn các sản phẩm của Belarus sẽ có mặt nhiều hơn tại thị trường Việt Nam. Bà Nadzeya Lazarevich tin tưởng, TPHCM sẽ tạo điều kiện thức đẩy hoạt động thương mại giữa 2 TP.

Tại buổi tiếp 2 bên cùng trao đổi một số nội dung nhằm thúc các động giao lưu văn hóa giữa nhân dân hai TP cũng như đẩy mạnh các chương trình hợp tác giữa các bên. 

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo