Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học trong cán bộ, công chức, viên chức trẻ

Quang cảnh buổi tọa đàm.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 5/3, Đoàn Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM tổ chức tọa đàm đẩy mạnh nghiên cứu khoa học trong cán bộ, công chức, viên chức trẻ. Tham dự có Thành ủy viên, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP Nguyễn Việt Dũng; Phó Cục trưởng Cục Thống kê TP Trần Phước Tường; Phó Bí thư Đảng ủy Viện Nghiên cứu phát triển TP Cao Minh Nghĩa; Bí thư Đoàn Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM Nguyễn Đăng Khoa.

Tại buổi tọa đàm, các bạn đoàn viên, thanh niên cho rằng: Để cán bộ, công chức, viên chức trẻ trong Đoàn Khối có sự đầu tư cho hoạt động nghiên cứu khoa học công nghệ, đề xuất Ban Thường vụ Đoàn Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM thời gian tới cần tạo không gian mạng, xây dựng kho dữ liệu về các đề tài nghiên cứu khoa học đã được triển khai để các bạn học hỏi kinh nghiệm. Đồng thời, tổ chức các lớp hướng dẫn về phương pháp nghiên cứu định lượng phù hợp chuyên ngành; hướng dẫn kinh nghiệm, đẩy mạnh liên kết nghiên cứu khoa học trong công chức, viên chức.

Mặt khác, có chính sách hỗ trợ đoàn viên, thanh niên trong Khối triển khai các đề tài nghiên cứu khoa học; các sở, ban, ngành cần tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên mạnh dạn nghiên cứu khoa học. Bên cạnh đó, kết nối các bạn đoàn viên, thanh niên trong Khối để trao đổi thông tin, hỗ trợ nghiên cứu khoa học; kết nối các bạn đoàn viên, thanh niên trong Khối với các cơ quan, trường viện để thực hiện nghiên cứu khoa học; có chuỗi hoạt động hỗ trợ về nghiên cứu khoa học; mạnh dạn đề xuất cấp ủy có những đặt hàng, đầu bài nghiên cứu khoa học để các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia. Ngoài ra, dành riêng một khoản kinh phí từ quỹ nghiên cứu khoa học nhằm hỗ trợ các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia nghiên cứu khoa học.

Phát biểu kết luận tọa đàm, Bí thư Đoàn Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM Nguyễn Đăng Khoa tiếp thu các ý kiến góp ý tại buổi tọa đàm. Đồng thời cho biết, buổi tọa đàm xác định những nhu cầu, bước tiếp theo nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện cho các bạn đoàn viên, thanh niên trong hoạt động đổi mới sáng tạo và nghiên cứu khoa học.

Trong thời gian tới, Đoàn Khối Dân - Chính - Đảng TP phát triển thêm hoạt động đổi mới sáng tạo, hỗ trợ cho cán bộ, công chức, viên chức trẻ trong hoạt động nghiên cứu khoa học phục vụ chuyên môn tại đơn vị. Sau tọa đàm, 3 đơn vị đoàn gồm Sở Khoa học và Công nghệ, Viện Nghiên cứu phát triển TP, Cục Thống kê TP theo chương trình công tác năm của Đoàn Khối xác lập một số nội dung hỗ trợ, tạo môi trường cho các đoàn viên, thanh niên thực hiện tốt hơn các hoạt động đổi mới sáng tạo tại đơn vị mình, các hoạt động nghiên cứu khoa học. Đoàn Khối trao đổi với Ban cán sự đoàn của Đại học Quốc gia, Viện nghiên cứu ứng dụng nhằm kết nối với các nhà nghiên cứu, nhà khoa học trẻ, sinh viên để có những hoạt động giao lưu, trao đổi, chia sẻ nhiều hơn.

Bí thư Đoàn Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM Nguyễn Đăng Khoa mong muốn lãnh đạo các đơn vị, sở, ngành, các bạn đoàn viên thanh niên góp sức và thổi lên phong trào nghiên cứu khoa học trong chính sở, ban, ngành TP để góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, góp phần tham gia phát triển kinh tế - xã hội của TP.

Hải Liên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo