Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Diễn đàn “Chuyện ở phường” - chuyện của công chức trẻ

Đoàn Khối tặng hoa khách mời tham gia diễn đàn

(Thanhuytphcm.vn) - Diễn đàn kết nối công chức trẻ với chủ đề “Chuyện ở phường” do Đoàn khối Dân – Chính – Đảng TPHCM phối hợp với Quận đoàn Quận 4 tổ chức, diễn ra vào chiều 24/5, thu hút sự quan tâm trao đổi của cán bộ, công chức trẻ Quận 4.

Tham dự có đồng chí Phạm Phương Thảo, nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch HĐND TP; Phó Giám đốc Sở Nội vụ TPHCM Nguyễn Thị Hồng Thắm.

Chia sẻ tại diễn đàn, nhiều ý kiến đã nêu bật những khó khăn cũng như tâm tư của cán bộ trẻ ở các phường trên địa bàn Quận 4 như: Việc sắp xếp, kiện toàn số lượng cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách phường; các chế độ chính sách đối với cán bộ phường theo Nghị định 33 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Nghị quyết 131 của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị tại TPHCM đang gặp những khó khăn, vướng mắc gì.? Cùng với đó, những khó khăn trong quy định về tiếp nhận công chức không qua thi; công tác luân chuyển cán bộ theo vị trí làm việc…

Phát biểu tại diễn đàn, Phó Bí thư Đảng uỷ Khối Dân – Chính – Đảng TPHCM Hàng Thị Thu Nga đánh giá, diễn đàn “Chuyện ở phường” là một trong những hoạt động thiết thực để Đoàn khối triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn khối. Đồng chí Hàng Thị Thu Nga yêu cầu đoàn viên các sở, ngành thuộc Đoàn khối nghiêm túc lắng nghe, tiếp thu để có chất liệu giúp nội dung tham mưu sát thực tiễn hơn.

Đoàn viên phát biểu ý kiến tại diễn đàn Đoàn viên phát biểu ý kiến tại diễn đàn

Phó Bí thư Thành đoàn TPHCM Trương Minh Tước Nguyên chia sẻ với cán bộ trẻ về những khó khăn, vướng mắc liên quan đến các cơ chế, chính sách trong công tác. Đồng chí Trương Minh Tước Nguyên cũng cho rằng điều kiện xét tuyển công chức quy định phải có bằng đại học đủ 5 năm là không còn phù hợp; đồng thời thông tin Thành đoàn TPHCM đã có ý kiến về quy định này, với tinh thần 5 năm đó có bằng đại học là được. Phó Bí thư Thành đoàn TPHCM Trương Minh Tước Nguyên khẳng định Thành đoàn TPHCM sẽ tiếp thu các ý kiến tại diễn đàn và trao đổi với các sở, ngành để góp thêm tiếng nói đến lãnh đạo TP  trong kiến nghị các cơ chế, chính sách phù hợp hơn với TPHCM.

M. Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo