Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Diễn tập phương án PCCC và cứu nạn cứu hộ ở Bệnh viện Nhi Đồng TPHCM

Các lực lượng tham gia diễn tập tại bệnh viên Nhi đồng TP

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 3/10, Công an TPHCM tổ chức diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH) ở Bệnh viện Nhi Đồng TPHCM, số 15 đường Võ Trần Chí, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh. Đến dự có Trung tướng Lê Hồng Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an TPHCM.

Theo tình huống giả định, khoảng 10 giờ cùng ngày, do chập điện nên tại khu vực kho vật tư trang thiết bị Khoa Hồi sức sơ sinh tầng 3, tòa nhà 8 tầng của Bệnh viện Nhi đồng TP xảy ra cháy. Do không xử lý kịp nên đám cháy lan ra khu vực xung quanh. Chất cháy là trang thiết bị, vật tư y tế, kệ gỗ, thiết bị điện…

Theo giả định, thời điểm cháy một số người dân trong bệnh viện chạy vào thang máy di chuyển xuống, thang máy bị dừng đột ngột. Vì không có không khí nên 2 người ngất xỉu… Lúc này, bảo vệ tòa nhà đã kích hoạt nút báo cháy khẩn cấp báo động toàn bộ bệnh viện và báo qua tổng đài 114 cho lực lượng PCCC… Đồng thời, lực lượng PCCC cơ sở đã tìm cách di chuyển đồ đạc và nổ lực hướng dẫn thoát nạn cho 200 người trong bệnh viên. Tuy nhiên, lượng người bên trong tòa nhà đông lại thêm tâm lý hoang mang, hốt hoảng nên việc hướng dẫn thoát nạn cũng gặp nhiều khó khăn.

Tại một số tầng, người dân không thoát nạn được bằng thang bộ đã di chuyển ra ban công tòa nhà vẫy tay cầu cứu, càng làm cho tình hình toàn cảnh của tòa nhà nhiều hỗn loạn, khói khí độc tỏa ra từ đám cháy càng phát triển lớn.

Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH (PC07), Công an TPHCM điều động đội Cảnh sát PCCC-CNCH Công an huyện Bình Chánh có mặt chữa cháy cứu người. Do điểm cháy tại bệnh viện có nhiều người làm việc, khám chữa và điều trị bệnh, PC07 điều động nhiều lực lượng chức năng cùng xe thang, xe robot chữa cháy, máy hút khói, xe chữa cháy công nghệ mới… đến chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

Trung tướng Lê Hồng Nam tặng hoa chúc mừng các lực lượng tham gia diễn tập Trung tướng Lê Hồng Nam tặng hoa chúc mừng các lực lượng tham gia diễn tập

Theo tình huống, Đội PCCC cơ sở cứu 10 người đưa ra ngoài và hướng dẫn hơn 500 người thoát nạn; kịp thời chuyển xe máy tại tầng hầm ra ngoài. Đồng thời, lực lượng chức năng dùng xe thang cứu hàng chục người ra ngoài an toàn.

Trung tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TPHCM cho biết, việc diễn tập huy động nhiều lực lượng, phương tiện tham gia tại Bệnh viện Nhi Đồng TP là thiết thực, quan trọng và cần thiết. Qua buổi diễn tập cũng là dịp để lực lượng kiểm tra, đánh giá toàn diện về phương tiện, sự phối hợp giữa các lực lượng trong đáp ứng yêu cầu sẵn sàng ứng phó với sự cố cháy, nổ, CNCH xảy ra; là có hội để rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống thực tế cho các lực lượng PCCC-CNCH. Đặc biệt, thiết lập cơ chế phối hợp giữa các lực lượng, ngân cao năng lực chỉ huy điều hành, trình độ, kinh nghiệm thực tiễn chiến đấu của lực lượng PCCC tại chỗ và PCCC chuyên nghiệp.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo