Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Điều tra vụ Giám đốc sàn thương mại điện tử Leflair chiếm đoạt hàng tỷ đồng

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 2/7, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM cho biết, đang thụ lý nguồn tin về tội phạm theo đơn của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh về việc Công ty Cổ phần Leflair (Sàn thương mại điện tử Leflair, trụ sở tại Quận 10, TPHCM) do ông Loic Erwan Kevin Gautier (SN 1990, quốc tịch Pháp) làm Giám đốc, đại diện pháp luật, có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền hơn 6,4 tỷ đồng.

Kết quả quá trình điều tra xác minh cho thấy, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh ký hợp đồng nguyên tắc ký gửi, mua bán hàng hóa với Công ty Leflair. Theo đó, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh ký gửi, mua bán hàng với Công ty Leflair, và Công ty Leflair sẽ bán số hàng hóa đó đến khách hàng. Thời hạn thanh toán trong vòng 30-35 ngày kể từ ngày báo cáo nhập hàng cuối cùng được xác nhận cho đơn hàng. Các hợp đồng có hiệu lực trong 1 năm, Công ty Leflair thanh toán qua ngân hàng. Tranh chấp được giải quyết cuối cùng tại Trung tâm trọng tài quốc tế Việt Nam (VIAC). Tuy nhiên, Công ty Leflair đã không thanh toán tiền hàng đúng theo thỏa thuận.

Từ ngày 20/1/2020, Công ty Leflair có biên bản xác nhận số dư nợ của công ty đối với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh bán hàng. Sau khi xác nhận công nợ, Công ty Leflair không thanh toán nợ, không hoạt động tại địa chỉ đăng ký kinh doanh. Hiện ông Loic Erwan Kevin Gautier cũng đã rời đi khỏi địa phương, không có mặt tại nơi đăng ký cư trú ở Quận 2, TPHCM.

Công Tâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo