Toàn cảnh buổi khai mạc lớp học. (ảnh: Đan Như)(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 24/10, tại TPHCM, Học viện Chính trị khu vực II phối hợp Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức Khai giảng lớp Bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ công tác tuyên giáo cho chức danh Trưởng ban, Phó trưởng ban Tuyên giáo cấp ủy cấp huyện và tương đương năm 2019. Đến dự có PGS.TS Mai Đức Ngọc, Phó Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền; TS Phan Công Khanh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viên Chính trị khu vực II;…
Lớp học diễn ra từ ngày 24 đến ngày 28/10 với 46 học viên đến từ các tỉnh khu vực Đông Nam bộ tham gia. Tại lớp học, các học viên được bồi dưỡng các chuyên đề: Công tác tư tưởng của Đảng và vai trò, chức năng tham mưu của Ban tuyên giáo cấp huyện; Những vấn đề mới trong công tác tư tưởng hiện nay; Công tác thông tin, cổ động trong quá trình chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; Công tác giáo dục lý luận và tổng kết thực tiễn ở địa phương, cơ sở hiện nay; Một số vấn đề đặt ra đối với công tác khoa học ở cấp huyện hiện nay;...
Phát biểu tại lễ khai mạc, PGS.TS Mai Đức Ngọc, Phó Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho biết, chương trình bồi dưỡng của lớp học được thiết kế gồm II phần với 9 chuyên đề. Cụ thể phần I là Lý luận chung về công tác tư tưởng, tuyên giáo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Phần II là phương pháp, kỹ năng lãnh đạo, quản lý các lĩnh vực của công tác tư tưởng, tuyên giáo.
PGS.TS Mai Đức Ngọc, Phó Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền phát biểu tại Lễ khai giảngTheo PGS.TS Mai Đức Ngọc, lớp học sẽ tập trung bổ sung, cập nhật kiến thức mới, những vấn đề đang đặt ra, có tính chất gợi mở, định hướng về lý luận và nghiệp vụ công tác tư tưởng, tuyên giáo ở cấp huyện để các học viên nghiên cứu, vận dụng trong hoạt động thực tiễn, phục vụ trực tiếp cho công tác chuyên môn của học viên. Để thực hiện chương trình lớp bồi dưỡng này, Học viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp Học viện Chính trị khu vực II chỉ đạo các đơn vị chức năng xây dựng chương trình bồi dưỡng phù hợp với đặc điểm người học, lựa chọn đội ngũ giảng viên, báo cáo viên cả trong và ngoài Học viện có đủ trình độ, năng lực chuyên môn, phương pháp giảng dạy và kinh nghiệm thực tiễn để trực tiếp truyền đạt, trao đổi, hướng dẫn, thảo luận trực tiếp với học viên của lớp học.
S. Hải