Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Đoàn Cơ sở Trung đoàn Gia Định tổ chức Hội thi “Gói bánh tét – lan tỏa yêu thương”

Các chiến sĩ Trung đoàn và các bạn sinh viên Trường Đại học Lao động – Xã hội cùng tham gia gói bánh tét

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 29/12, Đoàn Cơ sở Trung đoàn Gia Định (Bộ Tư lệnh TPHCM) phối hợp cùng với Hội sinh viên Trường Đại học Lao động – Xã hội (cơ sở II) tổ chức Hội thi “Gói bánh tét – lan tỏa yêu thương”. Dự hội thi có Thiếu tá Ngô Trường An, Phó Chính ủy Trung đoàn; đại diện Hội sinh viên Trường Đại học Lao động – Xã hội cùng hơn 150 cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn và các bạn sinh viên Trường Đại học Lao động – Xã hội.

Hội thi nhằm góp phần bảo tồn và phát huy truyền thống tốt đẹp phong tục gói bánh tét nhân ngày tết cổ truyền của dân tộc, lan tỏa những giá trị yêu thương đến cộng đồng và xã hội đồng thời đây cũng là hoạt động trong chiến dịch Xuân tình nguyện lần thứ XV – Năm 2023, chủ đề “Xuân chiến sĩ” tại Trung đoàn Gia Định.

Trong không khí chuẩn bị đón năm mới, Tết đến, các cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn Gia Định và sinh viên Trường Đại học Lao động – Xã hội đã cùng nhau chuẩn bị nguyên vật liệu gói và nấu bánh tét, trực tiếp lựa từng tàu lá chuối, luộc lá chuối; ngâm nếp, đãi đậu xanh; đồ đậu xanh; ướp thịt heo làm nhân bánh… Kết thúc Hội thi, đã có 100 chiếc bánh tét thơm ngon được hoàn thành từ 30kg gạo nếp, 6kg đậu xanh, 6kg thịt heo.

Được biết, số bánh tét mà cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn và các bạn sinh viên Trường Đại học Lao động – Xã hội hoàn thành trong Hội thi sẽ được được trao tặng cho cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Gia Định và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Trung Mỹ Tây, Quận 12.

Văn Đức


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo