Thứ Năm, ngày 19 tháng 9 năm 2024

Đoàn công tác biển, đảo Tây Nam thăm đảo Thổ Chu và Nhà giàn DK1/10

Trao quà của tỉnh Đồng Nai tặng các lực lượng trên đảo

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 16/9, tiếp tục chuyến công tác thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ, nhân dân vùng biển, đảo Tây Nam và Nhà giàn DK1, Đoàn đại biểu Quỹ học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”, UBND tỉnh Đồng Nai, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Hải Dương và Quân chủng Hải quân đã đến thăm, tặng quà cán bộ, chién sĩ và nhân dân trên đảo Thổ Chu.

Đồng chí Đặng Ngọc Tùng, nguyên Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” đã thay mặt đoàn công tác gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang thực hiện nhiệm vụ trên đảo. Đồng chí khẳng định: Mặc dù cách xa đất liền, thời tiết khí hậu khắc nghiệt; điều kiện cuộc sống, sinh hoạt và đi lại vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn nhưng cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo trong những năm qua đã luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và trực sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo. Chúng tôi ghi nhận và cảm ơn những đóng góp, cống hiến của các đồng chí đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, luôn vững tay súng bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, thực sự là điểm tựa vững chắc cho ngư dân vươn khơi bám biển, tạo điều kiện quan trọng cho phát triển kinh tế đất nước.

Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tỉnh Hải Dương tặng quà các lực lượng trên đảo Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tỉnh Hải Dương tặng quà các lực lượng trên đảo

Các hoạt động thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên Thổ Chu được tổ chức tại Trạm Ra đa 610 thuộc Trung đoàn 251, Vùng 2 Hải quân. Đoàn cũng đã tổ chức dâng hương, dâng hoa tại Đền thờ Thổ Châu. Đây là di tích ghi lại tội ác của bọn diệt chủng Pôn - Pốt đã giết hại hơn 500 dân thường và cán bộ, chiến sỹ bảo vệ đảo vào tháng 5/1975. Ngày nay, ngôi đền vừa là nơi để tri ân, tưởng nhớ và giáo dục cho thế hệ trẻ biết trân quý sự hy sinh, công lao to lớn của cha ông trong việc bảo vệ quần đảo này.

Sáng cùng ngày, Đoàn công tác cũng tới thăm Nhà giàn DKI/10 thuộc tiểu đoàn DK1, Vùng 2 Hải Quân. Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết xấu, sóng to, gió lớn nên đoàn không thể trực tiếp lên Nhà giàn được. Vì vậy, các đại biểu chỉ có thể giao lưu, thăm hỏi, động viên các cán bộ, chiến sĩ trên Nhà giàn qua hệ thống thông tin của tàu.

Các đại biểu giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1/10 qua hệ thống thông tin trên tàu Các đại biểu giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1/10 qua hệ thống thông tin trên tàu

Thay mặt cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DKI/10, Thiếu tá Lê Đình Tiến, Chính trị viên Nhà giàn DKI/10 bày tỏ: Cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DKI/10 rất vui và vinh dự được đón các đoàn công tác đến thăm, động viên các lực lượng đang làm nhiệm vụ trên vùng biển Tây Nam của Tổ quốc. Những năm qua, Nhà giàn DKI/10 luôn nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, quân đội, Quân chủng Hải quân, các cấp lãnh đạo. Nhờ đó, đời sống vật chất, tinh thần của bộ đội trên nhà giàn được cải thiện đáng kể. Hàng năm, Nhà giàn DKI/10 được đón nhiều đoàn công tác ra thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ. Chính những sự quan tâm này đã tiếp thêm động lực mạnh mẽ để cán bộ, chiến sĩ luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chính trị viên Nhà giàn DK1/10 khẳng định: 100% cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DKI/10 luôn đoàn kết, hiệp đồng, khắc phục mọi khó khăn, huấn luyện giỏi, sẵn sàng chiến đấu cao; tích cực giúp đỡ ngư dân vươn khơi bám biển, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển và thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc. Dù có khó khăn, gian khổ đến đâu chúng tôi vẫn kiên trì bám biển, bám Nhà giàn với khẩu hiệu “Còn người, còn Nhà giàn”, xứng đáng là cột mốc chủ quyền vững chắc trên biển của Tổ quốc.

Quang Tiến


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo